Tản nhiệt siêu lớn đầu xe là thay đổi lớn nhất giữa Lexus GX cũ và mới.
Không ít fan của BMW đã phàn nàn về tản nhiệt hình quả thận to khủng bố trên X7 từ khi mẫu xe này ra mắt nhưng có lẽ khi nhìn thấy tản nhiệt trên Lexus GX mới họ nên cảm thấy thông cảm hơn cho dòng SUV Đức.
Lexus cũng là một thương hiệu sử dụng tản nhiệt to dần đều qua năm tháng và GX – mẫu xe thuộc hàng lớn nhất trong đội hình thương hiệu thuộc Toyota cũng không thoát khỏi hướng thiết kế này. Phiên bản facelift vừa được công bố tiếp tục mở rộng thiết kế chi tiết này khiến đầu xe dữ dằn hơn bao giờ hết. Đèn pha LED được chỉnh sửa mang đến góc nhìn hiện đại, hợp thời hơn.
Ngoài ra, GX 2020 cũng có gói trang bị thể thao cho 2 cấu hình Premium và Luxury cao cấp, bổ sung nhiều "đồ chơi" cho chủ xe như bộ bodykit hầm hố, la zăng 19 inch mới, viền tản nhiệt độ, nắp gương bên cải tiến, miệng ống xả đen và đèn hậu đỏ thẫm.
Cấu hình Luxury có thêm cả gói độ off-road bổ sung hàng loạt camera ngoài, khung bảo vệ bình xăng, bộ làm mát hộp số và độ chuyển đổi chế độ lái đa địa hình hỗ trợ off-road trên bùn, cát hay sỏi đá. Tính năng… bò tự động Craw Control cũng giống như Cruise Control trên cao tốc nhưng ở tốc độ chậm rãi hơn, số thấp hơn cùng độ cân bằng lẫn bám đường gia tăng đáng kể.
Động cơ GX 2020 sử dụng vẫn là bản V8 4.6L trên GX 460 cho công suất 301 mã lực, 446 Nm mô-men xoắn đi kèm hộp số tự động tuần tự 6 cấp, hệ dẫn động 2 cầu, vi sai chống trượt Torsen và hộp truyền động phụ 2 cấp hỗ trợ off-road. Gói công nghệ an toàn Lexus Safety System+ cao cấp nhất vẫn như thường lệ có mặt ngay từ cấu hình thấp nhất.
Tham khảo: Car and Driver