Về mặt cơ khí, SP38 sử dụng khung gầm và hộp số của dòng 488 GTB nhưng khung thân được làm hoàn toàn mới và là thành quả của Trung tâm thiết kế Ferrari. Vị khách hàng giấu tên của thương hiệu Italia có "niềm đam mê bất tận với đua xe", do đó thiết kế ngoại thất xe cũng đã được hãng chế tạo đặc biệt để phản ánh lại chi tiết này.

Ra mắt Ferrari SP38 - Siêu xe có 1-0-2 cho đại gia nhiều của lắm tiền - Ảnh 1.

Đầu xe nhọn hoắt là tâm điểm chú ý của SP38 với mũi xe mở rộng ra tới tận vòm bánh trước, qua đó tạo ra dáng đứng hầm hố, mạnh mẽ và thể thao. Cụm đèn pha được làm lại với thiết kế mới hoàn toàn và theo tiêu chí mỏng nhất có thể, buộc Ferrari phải chuyển vị trí dải đèn ban ngày về rìa cản trước – hướng thiết kế từng thấy trên dòng 308 GTB.

Ra mắt Ferrari SP38 - Siêu xe có 1-0-2 cho đại gia nhiều của lắm tiền - Ảnh 2.

Đuôi xe cũng không kém phần nổi bật nhưng phải là từ góc nhìn trực diện sau hoặc từ trên xuống. Phần thân xe bảo vệ động cơ đã loại bỏ hoàn toàn cửa kính sau mà thay vào đó là tấm che làm bằng sợi carbon với thiết kế đa tầng – một chi tiết mà Ferrari chia sẻ là để tưởng nhớ dòng xe biểu tượng F40. Các tầng này không chỉ để phục vụ mục đích thẩm mỹ mà còn tạo ra khe hở nhỏ để thoát nhiệt cho khoang động cơ. Cánh gió sau cũng chịu ảnh hưởng từ thiết kế chiếc F40 nguyên gốc.

Ra mắt Ferrari SP38 - Siêu xe có 1-0-2 cho đại gia nhiều của lắm tiền - Ảnh 3.
Ra mắt Ferrari SP38 - Siêu xe có 1-0-2 cho đại gia nhiều của lắm tiền - Ảnh 4.

Động cơ mà SP38 sử dụng là loại V8 3.9L tăng áp kép, làm mát kép tương tự trên 488. Giá xe chắc chắn không ở mức dưới 7 con số.

Ảnh: CarBuzz