Dù đã sở hữu tới 6 dòng SUV/crossover khác nhau nhưng BMW vẫn thiếu 1 mẫu xe chủ lực cạnh tranh trực tiếp cùng Mercedes-Benz GLS và cuối cùng hãng đã có câu trả lời với X7 2019. Lớn và sang trọng hơn hẳn X5 vừa trình làng hồi tháng 6 vừa rồi, thiết kế của BMW X7 lấy nền tảng rõ rệt từ concept iX7 được thương hiệu Đức hé lộ trong năm ngoái để thu thập ý kiến khách hàng.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 1.

BMW X7 2019

Dù phiên bản concept lúc đó nhận được nhiều ý kiến trái chiều đan xen nhưng BMW tỏ ra rất tự tin vào thành công của X7 hoàn chỉnh hiện giờ nhờ khả năng kết hợp giữa thiết kế, độ sang trọng, độc quyền và rộng rãi. Thiết kế xe mạnh mẽ với tâm điểm đầu xe là tản nhiệt hình quả thận mạ chrome cực lớn (trên thực tế là lớn nhất mà BMW từng sử dụng) mà chắc chắn sẽ tạo phản ứng trái chiều từ các khách hàng của BMW.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 2.

Tản nhiệt trên X7 là tản nhiệt lớn nhất BMW từng sử dụng trên 1 mẫu xe thành phẩm.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 3.

Bỏ qua tản nhiệt, đầu xe BMW X7 còn sử dụng cụm đèn pha LED thích ứng nằm trên hốc gió khổng lồ. 

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 4.
Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 5.

Lui về phía sau một chút là la zăng hợp kim 21 inch, trần xe khá bằng phẳng thay vì nghiêng về phía sau dạng SUV-Coupe như ta thường thấy ở giai đoạn vừa qua, nửa thân trên xe lớn và góc cạnh với khung viền chrome trên cửa sổ. 

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 6.

Xuất hiện ở đuôi X7 là cửa hậu chỉnh điện cỡ lớn và cụm đèn pha khá mảnh kết nối với nhau bởi thanh chrome nằm ngang.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 7.
Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 8.
Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 9.

Kích thước dài x rộng x cao của BMW X7 2019 lần lượt là 5.163 x 1.999 x 1.805 mm đồng nghĩa với việc X7 dài hơn người em X5 tới 228 mm, cao hơn 53 mm nhưng hẹp hơn 53 mm. Trục cơ sở X7 dài 3.103 mm, vượt trội 129 mm so với X5 nhờ thế đảm bảo nội thất rộng rãi hơn nhiều.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 10.

Nhìn chung, ngoại thất X7 gần như chắc chắn sẽ chia khách hàng BMW thành 2 nhóm yêu và ghét vì phong cách thiết kế mà thương hiệu Đức áp dụng. Ở chiều ngược lại, khó có điểm nào chúng ta có thể chê trách nội thất dòng SUV cỡ lớn với sự sang trọng và hiện đại toát lên nhờ kết hợp 3 chất liệu gỗ, da và kim loại. Đối diện người lái là bảng đồng hồ điện tử 12,3 inch đặt cạnh màn hình thông tin giải trí trung tâm có kích cỡ tương tự.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 11.
Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 12.
Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 13.

Trang bị mà người dùng được tiếp cận khác biệt nhau đôi chút ở từng thị trường. Nếu lấy phiên bản Bắc Mỹ làm thước đo, mọi cấu hình X7 đều trang bị hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập, dàn âm thanh 10 loa và cửa sổ trời 3 tấm cỡ lớn bên cạnh sạc điện thoại không dây và WiFi hotspot.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 14.

Cụm điều khiển với núm xoay và cần gạt số đặc trưng của BMW.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 15.

Các tùy chọn ngoài mà khách hàng có thể đặt thêm trên X7 bao gồm dàn loa surround 20 chiếc Bowers & Wilkins Diamond, 2 màn hình cảm ứng 10,2 inch hỗ trợ giải trí cho hàng ghế thứ 2, ghế sưởi, khay đựng cốc tích hợp khả năng làm ấm/lạnh đồ uống hay màn hình HUD.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 16.
Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 17.

Nhắc thêm một chút về hàng ghế thứ 2, thay vì dãy ghế gập như bình thường thì khách hàng cũng có thể nâng cấp lên loại 2 ghế cá nhân cỡ lớn chỉnh điện với các tính năng tương đồng y hệt so với ghế lái trong khi vẫn đẩy tới/lùi được 144 mm. Tựa đầu có thể chỉnh nâng lên hoặc hạ xuống chỉ bằng 1 nút bấm.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 18.

Trong khi đó, hàng ghế thứ 3 được BMW đảm bảo đủ rộng rãi và tiện nghi cho người lớn ngồi thoải mái thay vì chỉ "trưng cho có" như nhiều mẫu SUV khác, chưa kể vẫn được trang bị tiện nghi như tựa tay hay khay để cốc riêng. 

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 19.

Hàng ghế thứ 3 trên X7 quả thật khá rộng rãi so với mặt bằng chung trên thị trường.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 20.

Khoang hành lý phía sau có thể tích tiêu chuẩn 1.376 lít và có thể nâng lên gần gấp đôi (2.559 lít) nhờ gập gọn 2 hàng ghế thứ 2 và 3.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 21.
Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 22.

"Trái tim" của BMW X7 mới là động cơ 3.0L 6 xy-lanh tăng áp cho công suất tối đa 335 mã lực, 446 Nm mô-men xoắn kết nối với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 2 cầu, cho phép chiếc SUV cỡ lớn tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,8 giây. Tốc độ tối đa xe có thể đạt được là 245 km/h.

Ngoài bản tiêu chuẩn trên, khách hàng cũng có thể chọn nâng cấp lên loại V8 4.4L tăng áp kép 456 mã lực, 648 Nm mô-men xoắn với khả năng tăng tốc cũng được cải thiện đôi chút (0-100 km/h trong 5,2 giây) nhưng tốc độ tối đa giữ nguyên.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 23.

Riêng tại châu Âu  khách hàng chọn mua X7 còn được tiếp cận thêm với 2 phiên bản diesel là loại 3.0L 6 xy-lanh trên xDrive 30d với thông số là 261 mã lực, 620 Nm cùng bản M50d 394 mã lực, 760 Nm.

Để mang lại trải nghiệm lái thể thao nhất cho khách hàng, X7 còn được BMW trang bị thêm các gói tùy chọn như Dynamic Handling Package giúp bổ sung các tính năng như hỗ trợ đánh lái chủ động, phanh M Sport Brake và vi sai M Sport.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 24.

Tương tự các dòng xe BMW chủ lực khác, hàng loạt các tính năng an toàn cũng được thương hiệu Đức trang bị cho X7 như Hỗ trợ lái chủ động, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo chệch làn, Cảnh báo va chạm sau/trước, Cảnh báo người đi bộ băng qua đường và Cảnh báo tốc độ giới hạn.

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 25.

Nếu vẫn chưa hài lòng, khách hàng có thể yêu cầu BMW tích hợp thêm gói trang bị Hỗ trợ người lái chủ động có thêm Hỗ trợ giữ làn/Trợ lý ảo hay gói Hỗ trợ đỗ tích hợp Góc nhìn 3D/Góc nhìn toàn cảnh và Góc nhìn từ trên xuống thông qua cảm ứng và camera ngoài.

BMW X7 2019 sẽ chính thức có mặt trên thị trường quốc tế từ tháng 3 năm sau với giá khởi điểm tham khảo là 73.900 USD.

BMW X7 2019 chính thức trình làng

Chi tiết BMW X7 2019

Tham khảo: Carscoops

Ra mắt BMW X7 2019: Lớn như Cadillac Escalade, sang như Rolls-Royce, tham vọng lấn át Mercedes GLS - Ảnh 28.