Dựa trên khung gầm X3, BMW iX3 bổ sung hệ thống dẫn động điện hóa eDrive đời 5 với ắc quy 80 kWh cùng mô tơ điện 282 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm đặt tại trục sau cho khả năng vận hành 460 km mỗi lần sạc đầy. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h của chiếc SUV Đức đạt 6,8 giây, tốc độ tối đa giới hạn điện tử ở 180 km/h để tiết kiệm ắc quy.

Ra mắt BMW iX3 - Chương sử SUV mới của BMW - Ảnh 1.

Cấu hình mô tơ đôi tạm thời chưa rõ có được bật đèn xanh trên BMW iX3 hay không. Cổng sạc nhanh 150 kW cho phép chủ xe sạc lại 80% ắc quy trong 34 phút hoặc 100 km quãng đường đi được trong 10 phút theo chuẩn WLTP mới.

img
img

So với X3 thường, ngoại thất BMW iX3 sở hữu một số điểm riêng giúp người nhìn phân biệt với nhau chẳng hạn tản nhiệt trước bị đóng kín một phần để giảm lực cản không khí, mâm hợp kim khí động học 19 inch hay các đường nét/ốp tông màu xanh dương chẳng hạn trên thềm cửa. Nội thất xe cũng có cách tiếp cận tương tự.

Ra mắt BMW iX3 - Chương sử SUV mới của BMW - Ảnh 3.
img
img

BMW iX3 là khởi đầu cho bộ 3 xe thuần điện mới của thương hiệu xứ Bavaria, theo sau sẽ là i4 thể thao và SUV cỡ trung iNext đều ra mắt vào cuối 2021. Đây cũng là mẫu xe khai trương dây chuyền lắp ráp xe điện tại nhà máy Shenyang, Trung Quốc mà sau đó sẽ được xuất khẩu ra toàn cầu. Chiếc iX3 đầu tiên sẽ được bàn giao vào cuối năm nay tại Trung Quốc, theo sau là châu Âu vào đầu năm sau.

Ra mắt BMW iX3 - Chương sử SUV mới của BMW - Ảnh 5.

Tham khảo: Carscoops