Sau một năm có thể nhìn nhận là thất vọng khi không đạt được doanh số dự kiến, tập đoàn ô tô lớn nhất Hàn Quốc là Hyundai - Kia chỉ đặt kỳ vọng tăng trưởng rất nhỏ trong 12 tháng tới.
Tập đoàn Hàn Quốc - đơn vị sản xuất ô tô lớn thứ 5 thế giới - vừa công bố mục tiêu khiêm tốn trong năm 2019 là đạt doanh số 7,6 triệu xe – tương đương mức tăng 3% so với cột mốc 7,399 triệu xe họ bán ra trong năm 2018 này. Con số trên cũng thấp hơn kỳ vọng hồi đầu năm của chính Hyundai – Kia khá nhiều (7,55 triệu xe) - đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp hãng không đạt được doanh số kỳ vọng.
Hiện tại, mọi niềm hy vọng của Hyundai - Kia đang đặt lên vai Euisun Chung - lãnh đạo tương lai của tập đoàn Hàn Quốc. Sau khi kế nghiệp cha mình, ông sẽ phải giải quyết những thách thức nổi cộm trong vấn đề tranh giành thị phần của tập đoàn Hàn Quốc tại 2 thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc và Mỹ, đồng thời tái thiết tập đoàn qua công đoạn đổi mới cơ cấu vận hành.
Hyundai - Kia đã bỏ lỡ cơ hội đổi đời trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất của phân khúc bán tải những năm qua. Chiến tranh thương mại và chính sách bảo hộ kinh tế của nhiều quốc gia sắp đưa vào áp dụng hứa hẹn cũng khiến khó khăn chồng chất khó khăn cho hãng, nhất là khi tương lai của họ cũng chưa được đảm bảo bởi sự chậm chân trong lĩnh vực xe tự lái.
Trong năm 2019, Hyundai - Kia sẽ ra mắt 13 dòng xe hoàn toàn mới hoặc facelift, trong đó bao gồm một chiếc SUV Genesis hạng sang và sedan Sonata. Họ cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm dịch vụ taxi tự lái tại Hàn Quốc từ nay tới 2021 và tìm kiếm các mối quan hệ ở nhiều lĩnh vực công nghệ mới.
Genesis GV80 Concept - tiền thân của SUV sang Hàn Quốc sẽ ra mắt trong năm 2019.
Tham khảo: Autonews