Trong năm ngoái, thương hiệu xe sang của Anh là Bentley từng xác nhận rằng hãng đã ngừng việc phát triển phiên bản mui trần của nẫu xe hạng sang Bentley Mulsanne. Vào thời điểm đó, ông Wolfgang Schreiber cho biết tình hình kinh doanh không được tốt, vì vậy việc đưa xe vào sản xuất là không phù hợp. Giờ đây, sau 12 tháng, có vẻ như Bentley đã đưa Mulsanne Convertible trở lại lộ trình phát triển.

Dự án trên bị hủy bỏ bởi ông Schreiber, nhưng giờ đây CEO mới của Bentley và Bugatti là Wolfgang Durheimer sẽ hồi sinh dự án này và giới thiệu phiên bản mui trần của Mulsanne trong tương lai.

Trả lời phỏng vấn với Automotive News, Ông Durheimer cho biết:

"Khi trở lại quản lý, tôi thấy không hài lòng khi biết rằng dự án này đã bị gác lại trong hai năm. Giờ thì nó sẽ được tiếp tục."

Nhiều khả năng khi được đi vào sản xuất, mẫu Mulsanne mui trần sẽ được "cộp mác" mới là Bentley Azure. Bentley Azure sẽ được đặt cạnh tranh cùng các đối thủ như Rolls-Royce Wraith Drophead và Mercedes-Benz S-Class Cabriolet.

Về thông số kỹ thuật, Bentley Azure sẽ vẫn được trang bị động cơ V8 6.75L tăng áp turbo kép, kết hợp với đó là hộp số ZF 8 cấp, sản sinh công suất 505 mã lực tại tua máy 4.200 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 1020 Nm tại tua máy 1.750 vòng/phút.

Thông tin thêm về mẫu xe này sẽ được Bentley tiết lộ trong thời gian tới.

Nói về Bentley Mulsanne, một biến thể khác mạnh mẽ hơn của mẫu sedan hạng sang này là Mulsanne Speed sẽ được hãng xe Anh giới thiệu tại triển lãm Paris Motor Show 2014 diễn ra vào tháng 10 tới. "Trái tim" của xe vẫn là khối động cơ V8 6.75L, nhưng công suất sẽ được tăng từ 505 lên 550 mã lực, nhờ đó mà xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 5 giây, vận tốc tối đa của xe cũng tăng từ 296 km/h lên 322 km/h.

Ngoài sức mạnh được tăng lên đáng kể, biến thể mới của Bentley Mulsanne cũng được hiệu chỉnh lại khung gầm và hệ thống lái, xe cũng sẽ nhẹ hơn nhờ được ứng dụng các phương pháp "giảm cân" thích hợp.

Một số hình ảnh về biến thể Bentley Mulsanne Convertible/Azure:

img
img
img