Porsche Macan là mẫu crossover hạng sang cỡ trung đã bắt đầu được bày bán trên thị trường Mỹ từ tháng 5/2014. Theo thông tin từ Automotive News, khách hàng Mỹ hiện phải chờ tận 6 tháng hoặc hơn trước khi nhận chiếc Porsche Macan đã đặt mua. Do đó, hãng Porsche muốn giảm thời gian chờ đợi xuống để làm vui lòng khách hàng và duy trì sức hút của “tiểu Cayenne” bằng cách tăng công suất.

“Chúng tôi cảm thấy có động lực lớn và Porsche Macan hiện khá thành công về mặt doanh số bán hàng”, ông Joe Lawrence, giám đốc của Porsche khu vực Bắc Mỹ, phát biểu. “Chúng tôi gặp chút vướng mắc vì thời gian chờ nhận xe của khách hàng lâu hơn dự tính. Chúng tôi không hề muốn mất khách tại thị trường Mỹ”.

Tuy nhiên, nói thì dễ còn làm mới khó. “Chúng tôi rất mừng nếu có thể tăng sản lượng của dây chuyền lắp ráp Macan. Tuy nhiên, nhà máy đã hoạt động hết công suất trong khi nhu cầu của người tiêu dùng thế giới dành cho Porsche Macan cũng rất cao”, ông Lawrence thừa nhận.

Ngoài ra, ông Lawrence từ chối cung cấp số xe Porsche Macan dành cho thị trường Mỹ trong năm 2015. Chỉ biết, trong 7 tháng vừa qua, đã có 7.241 chiếc Porsche Macan đến tay người tiêu dùng Mỹ.

Macan hứa hẹn sẽ trở thành "thần tài" mới của hãng Porsche.

Macan hứa hẹn sẽ trở thành "thần tài" mới của hãng Porsche.

Dự kiến, Macan sẽ giúp hãng Porsche đạt mục tiêu bán 50.000 xe tại thị trường Mỹ sớm hơn 3 năm so với dự định ban đầu là 2018. Trong năm 2014, hãng Porsche đã phân phối tổng cộng 47.007 xe tại thị trường Mỹ, tăng 11% so với trước đó. Mức tăng trưởng chung của thị trường xe Mỹ trong năm 2014 chỉ là 6%.

“Mục tiêu của chúng tôi rõ ràng là chạm mốc doanh số 50.000 xe trong năm nay”, ông Lawrence phát biểu. “Macan sẽ giúp Porsche biến ước mơ thành hiện thực”.