Trong tháng 8/2015 vừa qua, Lexus thuộc tập đoàn Toyota là nhãn hiệu xe sang bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Lexus gặt hái được thành công này sau một thời gian dài tụt sau hai đối thủ đến từ Đức là BMW và Mercedes-Benz là nhờ nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ dành cho mẫu crossover hạng sang NX mới. Kết quả kinh doanh trong tháng 8/2015 đã giúp Lexus thu hẹp khoảng cách với BMW hiện là nhãn hiệu xe sang số 1 tại thị trường Mỹ.

Cụ thể, doanh số bán hàng của Lexus trong tháng 8/2015 tại thị trường Mỹ đã tăng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên 33.487 xe. Trong đó, có 4.448 chiếc Lexus NX đến tay người tiêu dùng Mỹ. Đây là số liệu do hãng Lexus công bố vào ngày hôm nay, 8/9/2015.

Mẫu crossover hạng sang cỡ nhỏ NX hiện là thần tài của Lexus tại thị trường Mỹ.

Tính từ đầu năm 2015 đến nay, Lexus đã vượt qua Mercedes-Benz để trở thành nhãn hiệu xe sang bán chạy thứ hai tại thị trường Mỹ, chỉ sau BMW. Tương tự Lexus, cả Mercedes-Benz và BMW đều tăng doanh số bán hàng trong tháng 8 vừa qua. Trong đó, những sản phẩm bán chạy nhất của 3 nhãn hiệu xe sang hàng đầu tại Mỹ đều là dòng cấp thấp có giá bán hợp túi tiền như BMW 3-Series (32.950 USD), Mercedes-Benz CLA-Class (31.500 USD) và Lexus NX (34.480 USD). Những mẫu xe này đã giúp 3 “ông lớn” của làng ô tô hạng sang thu hút giới trẻ Mỹ hơn.

“Nếu như BMW và Mercedes-Benz tấn công vào phân khúc thị trường xe giá rẻ hơn thì Lexus lại có chiến lược hoàn toàn khác”, ông Kevin Tynan, một chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ô tô tại Bloomberg Intelligence, phát biểu. “Lexus tập trung vào chất lượng lắp ráp và độ tin cậy hơn là cố gắng vượt qua các đối thủ Đức”.

Trong tháng 8/2015 vừa qua, doanh số bán hàng của BMW đã tăng 2% lên 27.775 xe. Trong đó, 24% doanh số là do BMW 3-Series đem lại. Tỷ lệ tăng trưởng tương ứng của Mercedes-Benz là 4,8% lên 28.373 xe. Trong đó, 39% doanh số có được là nhờ Mercedes-Benz C-Class. Ngoài ra, hãng Mercedes-Benz còn phân phối thành công 2.169 chiếc GLA-Class mới cho người tiêu dùng Mỹ.

Tính từ đầu năm 2015 đến nay, doanh số bán hàng của BMW đã tăng 5,9% lên 223.348 chiếc tại thị trường Mỹ, nhiều hơn 1.197 xe so với Lexus. Hai con số tương ứng của Lexus là 12% và 222.151 xe. Trong khi đó, Mercedes-Benz thu về doanh số bán hàng 220.870 xe, tăng 7,3%.