Như thông tin đã đưa, mẫu xe giá rẻ Honda Vezel sẽ "thay tên, đổi họ" khi tiếp cận thị trường Trung Quốc. Là sản phẩm của liên doanh Dongfeng-Honda, Vezel sẽ được gọi bằng cái tên XR-V tại thị trường đông dân nhất thế giới. Trong triển lãm Thành Đô 2014 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc, Honda XR-V mới đã chính thức được giới thiệu với người tiêu dùng địa phương.

Trước đó, Honda Vezel cũng từng có một cái tên khác, đó là HR-V tại thị trường Mỹ và Đông Nam Á. Cái tên Honda Vezel có vẻ như chỉ được dùng riêng cho thị trường quê nhà Nhật Bản.

Honda XR-V mới tại triển lãm Thành Đô lần thứ 17.

Honda XR-V mới tại triển lãm Thành Đô lần thứ 17.

So với Honda Vezel ở Nhật Bản và HR-V tại Mỹ, XR-V dành cho người tiêu dùng Trung Quốc sở hữu một số điểm khác biệt đáng kể, nhất là ở phần đuôi xe. Có thể thấy cụm đèn hậu thanh mảnh hơn, nối với cản va sau cải tiến trên đuôi của Honda XR-V mới. Ở phía trước, Honda XR-V được bổ sung cản va mới, tích hợp đèn tín hiệu và sương mù.

img

Các số đo cơ bản của Honda XR-V dành cho thị trường Trung Quốc bao gồm chiều dài 4.275 mm, rộng 1.770 mm và cao 1.605 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của mẫu xe thể thao đa dụng cỡ nhỏ và giá rẻ nhà Honda đạt mức 2.610 mm.

img

Tại thị trường Trung Quốc, xe giá rẻ Honda XR-V sẽ được trang bị 2 loại động cơ xăng khác nhau, có dung tích 1,5 và 1,8 lít. Cả hai đồng kết hợp với hệ thống Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Tạm thời, hãng Honda vẫn chưa công bố thông số vận hành cụ thể và hộp số của XR-V mới. Tuy nhiên, qua hình ảnh, có thể đoán Honda XR-V sẽ sử dụng hộp số tự động.

Sở dĩ Honda XR-V được gọi là xe giá rẻ vì giá bán tại thị trường Nhật Bản chỉ dừng ở mức 1,87 triệu Yên hay 460 triệu Đồng. Hiện giá bán của Honda XR-V tại thị trường Trung Quốc vẫn được giữ bí mật. Tuy nhiên, vì được lắp ráp tại Trung Quốc nên Honda XR-V hứa hẹn sẽ đi kèm "giá bèo".