Tạp chí Young Machine của Nhật Bản luôn là nguồn cung cấp những thông tin mới và "hot" về các mẫu môtô mới sắp có mặt trên thị trường. Vừa qua tạp chí này tiếp tục đua tin về mẫu Honda CBR mới với hai xy-lanh, với dung tích 250cc mà hãng xe Nhật Bản định bổ sung thêm vào phân khúc xe thể thao phân khối nhỏ của mình.

img

Tính đến hiện tại, phân khúc xe phân khối nhỏ chủ yếu do các xe động cơ 1 xy-lanh thống trị. Tuy nhiên xu hướng đang dần thay đổi khi các hãng xe đối thủ như Yamaha và Kawasaki giới thiệu xe môtô xy-lanh đôi dung tích 250cc, 300cc hay 320cc như R25, Ninja 300R3.

Không cần phải nói cũng biết động cơ có cấu trúc hai máy hoặc thậm chí là 4 máy thẳng hàng sẽ cho công suất cực đại cao hơn, đây cũng là thông số mà khách hàng lưu ý khi chọn mua xe.

Trong khi nhiều biker ở thị trường châu Á "hí hửng" với thông tin về mẫu Honda CBR250R với 2 xi-lanh sắp xuất hiện thì những người anh em ở châu Âu và Mỹ đang lăn tăn bởi hai thị trường này đã có Honda CBR300R với động cơ 1 xi-lanh. Theo định hướng của các nhà sản xuất xe như Honda, Kawasaki và Yamaha thì xe 250cc sẽ được bán ra tại châu Á trong khi đó châu Âu và Mỹ sẽ đón nhận phiên bản 300cc. Việc bán đồng thời cả hai dòng 250cc và 300cc tại một thị trường sẽ là bước đi khiến hai dòng xe này triệt tiêu lẫn nhau.

Cũng có thể sau khi nâng cấp CBR250R lên động cơ 2 xy-lanh dành cho các thị trường tại châu Á, Honda cũng sẽ làm điều tương tự với Honda CBR300R tại Mỹ và châu Âu trong vài năm tới.