Phaeton vẫn “sống dai” dù ế chổng chơ vì đây là dự án “ruột” của ông Ferdinand Piech, chủ tập tập đoàn Volkswagen.
Dù bị nhiều nhà phân tích khẳng định đang “ném tiền qua cửa sổ” nhưng hãng Volkswagen vẫn “cứng đầu” với kế hoạch phát triển xe sang Phaeton thế hệ mới. Điều này đi ngược với kế hoạch cắt giảm chi phí thường niên của hãng Volkswagen. Trước đó, nhãn hiệu Đức đã khẳng định nhắm đến mục tiêu cắt giảm 5 tỷ Euro, tương đương 5,67 tỷ USD, chi phí dành cho nhãn hiệu xe du lịch vào năm 2017.
Phaeton vẫn “sống dai” dù ế chổng chơ vì đây là dự án “ruột” của ông Ferdinand Piech, chủ tập tập đoàn Volkswagen. Được biết, tập đoàn Volkswagen bỏ ra số tiền lên đến hơn 1 tỷ Euro hay 1,13 tỷ USD để phát triển xe sang Phaeton. Thế nhưng, từ khi ra đời vào năm 2002 đến nay, Phaeton chưa bao giờ đạt mục tiêu doanh số 20.000 xe/năm do tập đoàn Volkswagen đưa ra. Thậm chí, ngay vào năm đầu tiên có mặt trên thị trường, Volkswagen Phaeton đã “lỗ chổng vó”.
Volkswagen Phaeton thế hệ hiện tại.
Theo chuyên gia phân tích Max Warburton đến từ hãng Bernstein, Volkswagen Phaeton là một trong ba “mẫu xe châu Âu thời hiện đại lỗ nhiều nhất”. Chuyên gia phân tích ước tính tập đoàn Volkswagen đã lỗ 28.000 Euro, tương đương 31.715 USD, cho mỗi chiếc Phaeton bán ra thị trường từ năm 2002 - 2012. Ngoài ra, các chuyên gia phân tích còn dự đoán tập đoàn Volkswagen sẽ mất khoảng 650 triệu Euro hay 737 triệu USD cho biết phát triển Phaeton thế hệ mới trên cơ sở gầm bệ MLB.
Các nguồn tin nội bộ cho biết, Volkswagen muốn dùng Phaeton thế hệ mới để cạnh tranh với Mercedes-Benz S-Class khi có mặt trên thị trường vào năm 2017 hoặc 2018. Ngoài ra, Volkswagen còn chuẩn bị cả phiên bản plug-in hybrid cho xe sang Phaeton.
Hiện hãng Volkswagen chỉ thừa nhận kế hoạch phát triển mẫu xe hậu duệ của Phaeton nhưng không tiết lộ các chi tiết khác. Volkswagen khẳng định Phaeton thế hệ mới sẽ giúp phô diễn công nghệ của hãng.