Mới đây chính phủ Đức đã yêu cầu Volkswagen thu hồi phần lớn số có liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải của hãng. Riêng tại Châu Âu, số xe đó là 2,4 triệu xe ở Đức, 365.000 xe ở Áo và số còn lại vẫn đang lưu hành tại 26 quốc gia khác trong khối. Tổng số lượng xe này lên tới 8,5 triệu trong toàn Liên Minh Châu Âu.

Ngoài ra, số lượng xe ở của Volkswagen tại Mỹ cũng lên tới gần 500.000 chiếc. Phía Mỹ cũng đang chuẩn bị đưa ra án phạt thu hồi số xe đó nếu hãng xe nước Đức không sớm đưa ra được kế hoạch sửa chữa 90.000 chiếc xe trong tuần tới. Và ngay cả khi thu hồi số lượng xe lớn tới như vậy, Volkswagen cũng chẳng thể tránh khỏi án phạt cũng như dền bù thiệt hại cho khách hàng của mình.

Ông Matthias Mueller, người mới đảm nhận vị trí CEO của công ty cho biết: "Volkswagen đang cố gắng thực hiện thu hồi xe và khắc phục hậu quả do mình gây ra. Quá trình thu hồi có thể kéo dài tới tháng 2 năm sau. Hầu hết các xe ở Châu Âu đều có thể sửa chữa bằng cách cập nhật phần mềm, nhưng một số sẽ phải thay thế cả máy móc."


Matthias Muller, CEO mới của Volkswagen (Cà vạt tối màu).

Matthias Muller, CEO mới của Volkswagen (Cà vạt tối màu).

Đây là 1 trong những cuộc thu hồi ô tô lớn nhất trong lịch sử ngành ô tô thế giới, lần gần đây nhất, Toyota và Nissan cũng đã phải thu hồi tổng cộng 6,7 triệu xe do vấn đề liên quan tới túi khí an toàn.

Theo Trí Thức Trẻ