Tại thị trường châu Á, Toyota Hilux thế hệ mới hiện là một trong những mẫu xe bán tải rất được quan tâm, bên cạnh Ford Ranger, Nissan Navara và Mitsubishi Triton. Do đó, nhà sản xuất Nhật Bản không hề có ý định phí thời gian khi quyết định tung ra phiên bản TRD Sport của Toyota Hilux thế hệ mới sau hơn 1 tháng xe chính thức ra mắt tại thị trường Thái Lan.

img

Toyota Hilux TRD Sport mới đã chính thức trình làng trong triển lãm ô tô quốc tế Bangkok International Auto Salon 2015 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 24-28/6 vừa qua. Đúng như tên gọi, Toyota Hilux 2016 phiên bản thể thao hơn đi kèm hàng loạt phụ kiện TRD do chi nhánh Toyota Racing Development phát triển. Có thể kể đến bộ la-zăng hợp kim màu đen với đường kính 18 inch, nằm trong lốp 265/60 R18.

img

Ngoài ra, chiếc Toyota Hilux TRD Sport tại triển lãm Bangkok International Auto Salon 2015 còn có những phụ kiện khác như lưới tản nhiệt màu đen riêng, ốp bảo vệ trước, cánh gió trên cửa hậu, thanh ổn định phía sau, kẹp phanh mới, hệ thống xả thể thao và ống pô bằng sợi carbon. Dự kiến, trong thời gian tới, hãng Toyota sẽ bổ sung nhiều phụ kiện hơn cho Hilux TRD Sport theo đúng truyền thống.

img

Có vẻ như Toyota Hilux TRD Sport mới không hề thay đổi về hệ dẫn động. Xe tiếp tục sử dụng động cơ diesel 1GD-FTV tăng áp, dung tích 2,8 lít, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.600 – 2.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp. Trong khi đó, nếu kết hợp với hộp số sàn 6 cấp, động cơ chỉ tạo ra mô-men xoắn cực đại 420 Nm tại 1.400 – 2.600 vòng/phút.

img

Thứ hai là động cơ diesel 2GD-FTV, tăng áp, dung tích 2,4 lít với công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 – 2.000 vòng/phút khi kết hợp cùng hộp số tự động 6 cấp. Mô-men xoắn cực địa tương ứng của động cơ khi đồng hành với hộp số sàn 6 cấp là 323 Nm tại 1.400 – 2.800 vòng/phút. Cả hai động cơ diesel tăng áp mới đều giúp Toyota Hilux 2016 giảm 10% lượng nhiên liệu tiêu thụ so với trước.

img
img

Thứ ba là động cơ xăng Dual VVT-i, dung tích 2,7 lít có trọng lượng thấp hơn trước, đánh lửa tốt hơn và giảm ma sát trong. Động cơ xăng sản sinh công suất tối đa 166 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 245 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ này kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp tại thị trường Thái Lan. Riêng tại thị trường Úc, Toyota Hilux thế hệ mới có thêm động cơ xăng V6, dung tích 4.0 lít.