Subaru WRX STI tại Nhật mạnh hơn so với Mỹ và châu Âu

Ngoài chiếc Subaru WRX S4 mạnh mẽ, thị trường Nhật Bản sẽ có thêm một mẫu WRX STI khác. Sự xuất hiện của mẫu xe này đã gây bất ngờ cho giới mê xe tại thị trường này mới WRX STI mới được trang bị động cơ boxer tăng áp turbo 2.0 lít, sản sinh công suất lên đến 304 mã lực.

Về thiết kế, phiên bản Subaru WRX STI mới cho thị trường Nhật có vẻ ngoài khá giống với phiên bản cho thị trường Âu và mỹ, sức mạnh của xe cũng tương đương với WRX STI cho thị trường Âu và Mỹ với trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.5 lít, tăng áp turbo, với công suất 305 mã lực và mômen xoắn cực đại 393 Nm.

Theo thông tin do Subaru công bố, Subaru WRX STI dành cho thị trường Nhật Bản được trang bị động cơ 2.0 lít được hiệu chỉnh lại, sản sinh công suất 304 mã lực tại tua máy 6.400 vòng/phút và mômen xoắn cực đại vượt trội là 422 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút. Khác với bản WRX S4 chỉ có một tùy chọn hộp số vô cấp CVT, bản WRX STI còn có thêm tùy chọn hộp số sàn 6 cấp với cần số ngắn, giúp tăng tốc độ sang số và mang lại cảm giác tốt hơn cho người lái.

Như vậy, mặc dù hiệu suất giữa hai bản S4 và STI không chênh nhau nhiều, nhưng khách hàng tại Nhật Bản sẽ có thêm lựa chọn giữa mẫu S4 với hiệu suất cao và thoải mái hoặc STI dành cho dân "hardcore".

Ngoài ra, Subaru cũng cho biết WRX STI sẽ được trang bị hệ thống vi sai kiểm soát trung tâm DCCD với nhiều chế độ lái. Hệ thống này cho phép người lái thoải mái lựa chọn các đặc tính kiểm soát vi sai khác nhau tùy theo điều kiện đường hoặc sở thích cá nhân.

Trong khi các con số cụ thể về khả năng tăng tốc của xe vẫn chưa được công bố thì các khách hàng của Subaru tại thị trường Âu và Mỹ đang tỏ ra khá ghen tị với phiên bản WRX STI dành cho Nhật bởi mẫu xe này được trang bị động cơ hiện đại hơn, nhẹ hơn, sức mạnh tương đương và mômen xoắn lớn hơn đáng kể.

Một số hình ảnh của Subaru WRX STI tại Nhật: