Một ngày sau khi để lộ hình ảnh đầu tiên, hãng Audi đã chính thức công bố chi tiết về siêu xe R8 thế hệ thứ hai rất được chờ đợi. So với phiên bản cũ, Audi R8 thế hệ mới nhẹ hơn 50 kg, chỉ còn 1.454 kg nhờ khung gầm được chế tạo từ nhôm và sợi carbon, tương tự những gì Lamborghini đã áp dụng cho siêu xe Huracan LP610-4.

"Trái tim" của Audi R8 thế hệ mới là khối động cơ V10, dung tích 5,2 lít, sản sinh công suất tối đa 540 mã lực và mô-men xoắn cực đại 540 Nm ở phiên bản tiêu chuẩn. Hai con số tương ứng của Audi R8 V10 Plus là 610 mã lực và 560 Nm. Sức mạnh động cơ cho phép Audi R8 V10 Plus có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây, từ 0-200 km/h trong 9,9 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h. Trong khi đó, Audi R8 V10 tiêu chuẩn tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa 323 km/h.

Theo hãng Audi, siêu xe R8 thế hệ mới được trang bị hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp nên tiết kiệm nhiên liệu và mạnh mẽ hơn. Bên cạnh đó là công nghệ ngắt xi-lanh Cylinder-On-Demand nhằm giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Cụ thể, Audi R8 V10 tiêu chuẩn chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 11,8 lít/100 km và thải ra 275 g khí CO2 trên một cây số. Hai con số tương ứng của Audi R8 V10 Plus là 12,4 lít/100 km và 289 g/km. So với thế hệ cũ, Audi R8 mới tiết kiệm nhiên liệu hơn khoảng 10%.

Bên cạnh đó, Audi R8 thế hệ mới còn được trang bị hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động bốn bánh Quattro phân phối mô-men xoắn theo các điều kiện lái cụ thể. Trong một vài trường hợp, hệ dẫn động 4 bánh Quattro có thể truyền 100% mô-men xoắn tới bánh sau.

Người điều khiển Audi R8 thế hệ mới có thể lựa chọn 1 trong 4 chế độ lái, bao gồm Comfort, Auto, Dynamic và Individual. Ở mỗi chế độ lái, hệ thống điện tử sẽ thay đổi thiết lập động cơ, hệ thống lái, hộp số và hệ dẫn động để tạo ra những trải nghiệm khác nhau.

Khoang lái kỹ thuật số của Audi lần đầu tiên xuất hiện trên TT mới cũng được áp dụng cho R8 thế hệ thứ hai, mang đến không gian nội thất đơn giản hơn với các thông tin cần thiết ở phía trước người lái. Các chi tiết như lỗ thông khí được thiết kế ba chiều để gợi nhắc tới hình ảnh xe đua.

Ngoài R8 V10 và R8 V10 Plus, hãng Audi còn giới thiệu R8 e-Tron mới. Xe được trang bị cụm pin hình chữ T có công suất 92 kWh nằm ở gầm xe và phía sau ghế ngồi nên có thể hoàn thành quãng đường 450 km sau mỗi lần sạc. Ngoài ra, Audi còn trang bị hệ thống sạc kết hợp mới, cho phép sạc trực tiếp từ hệ thống điện dân dụng, trên R8 e-Tron. Thời gian sạc đầy pin cho R8 e-Tron kéo dài chưa tới 2 giờ.

Theo hãng Audi, R8 e-Tron mới có công suất tối đa 170 kW, tương đương 460 mã lực và mô-men xoắn cực đại 920 Nm. Trong đó, hai mô-tơ điện có công suất tối đa 230 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa giới hạn ở 210 km/h hoặc 250 km/h.

Audi cho biết, hãng coi R8 e-Tron là phòng thí nghiệm di động cho cụm pin mới. Trong tương lai, hãng sẽ dùng cụm pin này cho một mẫu sedan chạy điện hoàn toàn.

Một số hình ảnh khác của Audi R8 thế hệ mới: