Hồi tháng 7/2014, hãng Land Rover đã chính thức giới thiệu Range Rover và Range Rover Sport phiên bản mới với hàng loạt nâng cấp đáng kể. Đến nay, hãng Land Rover lại tiếp tục bổ sung những tính năng mới cho Range Rover và Range Rover Sport 2015.

Đầu tiên là thay đổi trong khối động cơ diesel TDV6 với 6 xi-lanh và dung tích 3.0 lít trên dòng SUV hạng sang đến từ Anh quốc. Theo đó, động cơ TDV6 trên dòng Range Rover và Range Rover Sport 2015 sẽ không tiếp tục đi kèm 2 bộ tăng áp như trước. Thay vào đó là một bộ tăng áp trong khi công suất tối đa vẫn là 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

Kết hợp với vòng tuần hoàn khí xả áp suất thấp (LPEGR), bơm dầu 2 giai đoạn và vòi phun nhiên liệu nâng cấp, động cơ TDV6 giúp Range Rover cũng như Range Rover Sport 2015 tiết kiệm chi phí hơn. Nguyên nhân là do lượng nhiên liệu tiêu thụ của động cơ đã giảm 8,5% ở Range Rover và 5,7% với Range Rover Sport 2015.

Tiếp đến là động cơ xăng SDV6 với 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít trên Range Rover Sport 2015. Động cơ tiếp tục được trang bị bộ tăng áp tuần sự song song nhưng sản sinh công suất tối đa lớn hơn 14 mã lực và mô-men xoắn cực đại tăng 100 Nm. Nhờ đó, sức mạnh của động cơ SDV6 trên Range Rover Sport 2015 là 206 mã lực và 700 Nm.

Tương tự TDV6, động cơ SDV6 cũng có vòng tuần hoàn khí xả thấp và vòi phun nhiên liệu cải tiến. Làm như vậy, hãng Land Rover có thể cắt giảm 7% lượng nhiên liệu tiêu thụ của Range Rover Sport 2015.

Bản thân động cơ SCV6 siêu nạp, 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít cũng giảm 1,9% lượng nhiên liệu tiêu thụ trên cả Range Rover lẫn Range Rover Sport 2015. Trong khi đó, công suất tối đa của động cơ vẫn giữ nguyên ở mức 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm.

Chưa hết, hãng Land Rover còn bổ sung trang thiết bị cho Range Rover và Range Rover Sport 2015. Nổi bật trong số đó là màn hình head-up có tác dụng hiển thị những dữ liệu như tốc độ, vị trí số đang cài, hướng dẫn định vị vệ tinh, điều khiển hành trình và nhận biết tín hiệu đèn giao thông. Thêm vào đó là hệ thống All-Terrain Progress Control (ATPC) cho phép người lái chọn tốc độ mong muốn đồng thời giám sát và điều chỉnh các chế độ cài đặt của xe sao cho đảm bảo lực bám đường tốt nhất, bất chấp mọi địa hình.

Theo hãng Land Rover, hệ thống ATPC chỉ hoạt động ở vận tốc tối đa 30,5 km/h. Ngoài ra, ATPC còn có tác dụng giảm khối lượng công việc mà người lái phải đảm nhiệm bằng cách duy trì sự cân bằng của xe ở những địa hình khó, đoạn dốc hoặc mặt đường trơn trượt. Hệ thống ATPC được cung cấp trên mọi bản trang bị của của Range Rover và Range Rover Sport 2015.