Hình ảnh của Landwind X7, phiên bản “nhái trắng trợn” từ mẫu SUV hạng sang Range Rover Evoque, đã xuất hiện dần dần trong năm 2014. Tuy nhiên, vào thời điểm đó, Landwind X7 mới ở dạng nguyên mẫu, chưa đi vào sản xuất. Đến nay, hãng Landwind của Trung Quốc mới chính thức tung ra hình ảnh X7 phiên bản sản xuất.

Theo kế hoạch, Landwind X7 sẽ chính thức có mặt trên thị trường Trung Quốc vào tháng 8 tới. So với Range Rover Evoque chính hãng lắp ráp tại Trung Quốc, Landwind X7 hứa hẹn có giá thấp hơn gấp 3 lần. Điều này sẽ mang đến lợi thế cho Landwind X7 tại thị trường xe hơi lớn nhất thế giới.

Nhiều người phải thừa nhận Landwind X7 là một trong những mẫu xe “nhái” của người Trung Quốc thu hút sự chú ý nhất trên thị trường. Từ đầu đến đuôi của Landwind X7, tất cả đều giống với Range Rover Evoque.

Bên trong Landwind X7 có một số trang thiết bị khá hiện đại và hợp thời như hệ thống thông tin giải trí đi kèm màn hình cảm ứng 10,2 inch, gương sấy, phanh đỗ xe chỉnh điện, camera chiếu hậu, hệ thống điều khiển hành trình, định vị vệ tinh GPS, kết nối Bluetooth, điều hòa tự động, cửa mở không cần chìa khóa cùng nút bấm khởi động máy. Tất cả đều là trang thiết bị tiêu chuẩn của Landwind X7. Những bản trang bị cao cấp hơn của Landwind X7 sẽ có cửa sổ trời, ghế sưởi ấm, chỉnh điện và bọc da, hệ thống âm thanh 8 loa, giám sát áp suất lốp và cảnh báo chuyển làn đường.

“Trái tim” của Landwind X7 là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít do Mitsubishi sản xuất. Động cơ sản sinh công suất tối đa 190 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Sức mạnh được truyền tới 2 hoặc 4 bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn và tự động 8 cấp tùy chọn.

Rõ ràng, hãng Land Rover không thể làm gì được nhãn hiệu Landwind của Trung Quốc. Trong triển lãm Quảng Châu 2014 diễn ra vào cuối năm ngoái, hãng Landwind đã thản nhiên trưng bày phiên bản “nhái” của Range Rover Evoque cho khách tham quan chiêm ngưỡng.

Sau triển lãm, hãng Land Rover đã lên tiếng khẳng định sẽ làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để kiện nhãn hiệu Landwind. Tuy nhiên, cuối cùng, Land Rover đành “bất lực” nhìn Range Rover bị “nhân bản vô tính” vì luật sở hữu trí tuệ tại Trung Quốc còn nhiều thiếu sót.