Công ty sản xuất xe sang của Anh có thể sẽ ra mắt phiên bản chạy điện của “nữ hoàng” Aston Martin Rapide vào cuối năm 2017. Trước đó, Aston Martin sẽ sản xuất phiên bản chạy điện của mẫu crossover DBX đã từng xuất hiện tại triển lãm Geneva năm nay.


Aston Martin DBX

Aston Martin DBX

Tại Hội nghị Tài chính Năng lượng mới của Bloomberg, ông Andy Palmer, CEO của Aston Martin, phát biểu: “Chúng tôi đang nhắc đến một chiếc Aston Martin chạy điện với công suất ước tính đạt từ 800-1.000 mã lực và tất cả các mức mô men xoắn theo yêu cầu”.

Người đứng đầu nhãn hiệu Aston Martin cho rằng việc chuyển đổi sang xe điện như hiện nay là xu thế tất yếu của toàn ngành sản xuất xe hơi. Nguyên nhân là do xe điện mang lại giải pháp hợp lý đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngặt nghèo hơn trong khi vẫn thoả mãn được khách hàng.

Ông Palmer cũng khẳng định sẽ không để Aston Martin đi theo xu hướng giảm dung tích động cơ bởi danh tiếng của nhãn hiệu xe hơi Anh quốc này một phần được gây dựng từ động cơ V12 đình đám. “Chúng tôi là công ty sử dụng động cơ V12. Hãy đặt điều đó vào tương lai. Tôi có đi đến cuối con đường của ngành xe hơi và giảm dung tích động cơ không ư? Tôi có nhìn thấy một chiếc Aston Martin với động cơ 3 xi-lanh không ư? Lạy chúa đừng để xảy ra chuyện đó. Bạn phải làm điều gì hợp lý hơn. Mô-tơ điện cho bạn quyền năng đó.”

Tất nhiên, điều này không có nghĩa Aston Martin Rapide chạy điện tương lai sẽ là đối thủ của mẫu xe Tesla Model S. Thay vào đó, hãng Aston Martin vẫn sẽ trung thành với phân khúc cao cấp và mức giá tương xứng. Lời khẳng định của vị CEO này cũng chính là lời tiên đoán cho nguy cơ biến mất của động cơ diesel khi hệ dẫn động hybrid xăng-điện và thuần bằng điện trở nên phổ biến.

Ngọc Hòa