Có vẻ như Trung Quốc đã trở thành thị trường lớn ngon ăn của nhiều thương hiệu xe nổi tiếng thế giới như Mercedes-Benz, BMW hay Audi. Trong khi các hãng xe Đức rất thành công ở thị trường đang lên này thì Ford cũng không chịu kém cạnh. Vừa qua, hãng xe Mỹ này vừa công bố những con số cho thấy sự tăng trưởng mạnh về doanh số tại thị trường Trung Quốc.

Cụ thể, trong tháng 5/2014, Ford đã bán được 93.323 xe tại Trung Quốc, tăng 32% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, tổng doanh số của Ford trong 6 tháng đầu năm đạt 461.473 xe, tăng 39% so với cùng kỳ năm ngoái.

Cũng trong tháng 5 vừa qua, lượng xe hành khách của Ford bán ra tại Trung Quốc, bao gồm cả xe nhập đạt 71.981 xe, tăng 35% so với con số 53.392 xe của tháng 5/2013. Trong 5 tháng đầu năm nay, Ford đã bán được 347.547 xe hành khách tại Trung Quốc, tăng 46% so với 238.100 xe của cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng vừa qua, nhu cầu về hai mẫu xe Ford Mondeo và Ford Focus của khách hàng Trung Quốc tiếp tục tăng mạnh. Đáng chú ý nhất là mẫu Ford Mondeo với mức tăng doanh số 90%, đạt 10.395 xe trong tháng 5. Trong khi đó số lượng Ford Focus đã đến với tay khách hàng Trung Quốc là 33.341 xe, tăng 22% so với tháng 5 năm 2013.

Trong khi đó, đối tác của Ford là Changan Ford Automobile (CFA) cũng bán được 67.454 xe trong tháng 5, tăng 32% từ doanh số 51.008 xe của cùng kỳ năm ngoái. Tính từ đầu năm đến nay CFA đã bán được tổng cộng 330.771 xe, tăng 43% so với 5 tháng đầu năm 2013.

Một đối tác khác của Ford là JMC cũng có mức tăng doanh số 25% trong tháng năm, đạt mốc 21.342 xe so với 17.057 xe của tháng 5/2013. Doanh số 5 tháng đầu của JMC đạt 113.926 xe, tăng 21% từ 94.208 xe của cùng kỳ năm 2013.