Theo Nissan, trong nửa đầu năm 2015, hãng đã bán được nhiều xe hơn cả hai đối thủ ToyotaHyundai tại thị trường châu Âu. Qua đó, Nissan trở thành nhãn hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại thị trường lục địa già. Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2015, Nissan đã phân phối thành công 384.726 xe cho người tiêu dùng châu Âu, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mẫu xe điện Leaf EV hiện là một trong hai thần tài của nhãn hiệu Nissan tại thị trường châu Âu.

Mẫu xe điện Leaf EV hiện là một trong hai thần tài của nhãn hiệu Nissan tại thị trường châu Âu.

Thành tích ấn tượng của Nissan một phần là nhờ nhu cầu dành cho mẫu xe Qashqai và Leaf EV tại thị trường châu Âu. Hai mẫu xe này đã đóng góp một phần không nhỏ vào việc tăng thị phần lên 4,2% của Nissan tại thị trường châu Âu.

Lượng xe Nissan đăng ký mới đã tăng đáng kể tại những thị trường như Anh (88.000 xe, tăng 34%), Tây Ban Nha (tăng 18%) và Đức (tăng 11%). Tại những thị trường này, Nissan đều vượt mặt Toyota về lượng xe đăng ký mới.

Anh hiện là nơi hãng Nissan đang đặt nhà máy sản xuất. Anh đồng thời cũng là nơi Nissan có thị phần xe du lịch cao nhất trong lịch sử từ xưa đến nay. Ngoài Anh, Nissan còn lập kỷ lục về thị phần xe du lịch ở Pháp với 3,7% trong 6 tháng đầu năm 2015. Trong khi đó, tại thị trường Ý, doanh số bán hàng của dòng xe du lịch Nissan đã tăng 23% trong nửa đầu năm nay, đạt 32.611 chiếc.

“Chúng tôi rất cảm ơn khách hàng đã tiếp tục đặt niềm tin vào dòng xe Nissan. Nhờ đó, Nissan đã trở thành nhãn hiệu xe châu Á bán chạy nhất tại thị trường châu Âu. Chúng tôi sẽ tiếp tục thử thách bản thân để mang đến nhiều sự lựa chọn, giá trị cùng những sản phẩm sáng tạo và thú vị cho khách hàng”, ông Guillaume Cartier, phó giám đốc bán hàng và tiếp thị của Nissan châu Âu, phát biểu.

Hãng Nissan cũng hi vọng sẽ tiếp tục giữ được đà tăng trưởng từ nay đến hết năm 2015. Trước đó, nhà máy của Nissan tại St. Petersburg, Nga đã xuất xưởng chiếc xe thứ 200.000. Đây là nhà máy lắp ráp ô tô phát triển nhanh nhất tại nước Nga hiện nay.