Theo thông tin từ hãng nghiên cứu dữ liệu xe hơi Focus2move, trong năm 2014, tập đoàn Volkswagen đã bán thành công 9.919.305 xe cho khách hàng trên toàn cầu, bao gồm cả ôtô con lẫn xe thương mại hạng nhẹ. Trong khi đó, con số tương ứng của tập đoàn Toyota là 9.818.609 xe, ít hơn 100.000 chiếc so với đối thủ Volkswagen đến từ Đức.

Đây là kết quả do các đội nghiên cứu của hãng Focus2move thu thập từ hơn 110 thị trường trên toàn thế giới. Dữ liệu từ hãng Focus2move cho thấy, doanh số bán hàng của dòng xe con hạng nhẹ trên thị trường toàn cầu đã tăng 2,8% trong năm 2014, lập kỷ lục 86,5 triệu chiếc. Đây là doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay của dòng xe con trên toàn thế giới, tăng 2,5 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Nếu dữ liệu của hãng Focus2move chính xác, đây là lần đầu tiên một hãng xe châu Âu trở thành nhãn hiệu bán chạy nhất thế giới kể từ sau Thế chiến thứ hai. Trong nhiều thập kỷ qua, danh hiệu hãng xe bán chạy nhất thế giới liên tục thuộc về tập đoàn General Motors và Ford.

Trong khi đó, tận dụng khủng hoảng tài chính của các hãng xe Mỹ vào năm 2009, tập đoàn Toyota đã vươn lên vị trí số 1 về doanh số bán hàng trên toàn cầu. Tậpđoàn Toyota đã giữ danh hiệu này trong các năm 2010, 2012 và 2013. Năm 2011, tập đoàn GM là hãng xe bán chạy nhất thế giới vì Toyota vướng phải những khó khăn sau trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản.

Thành công về mặt doanh số bán hàng của tập đoàn Volkswagen trong năm 2014 phần nhiều là nhờ hai nhãn hiệu con Skoda và Audi. Trong năm 2014, Skoda cũng như Audi đã tăng trưởng với tỷ lệ tương ứng 10,2 và 9,3%. So với năm 2013, doanh số bán hàng của nhãn hiệu Volkswagen chỉ tăng trưởng 2,4%.

Theo hãng Focus2move, đứng sau Volkswagen và Toyota về mặt doanh số bán hàng trong năm 2014 là tập đoàn GM với thành tích 8,01 triệu xe. Các vị trí tiếp theo thuộc về Renault-Nissan (7,95 triệu), Hyundai-Kia (7,55 triệu), Ford (5,91 triệu), Fiat-Chrysler (4,56 triệu), Honda (4,46 triệu), PSA Peugeot-Citroen (3,15 triệu) và Suzuki (2,9 triệu).