Mặc dù chiếc Mazda MX-5 vẫn chưa tới các showroom bán xe, nhưng đúng như lời hứa, Mazda đã trình làng phiên bản hiệu suất cao MX-5 tại triển lãm ô tô New York.

MX-5 Club là chiếc xe có ngoại hình nói lên "cá tính" mạnh của nó, rất góc cạnh và "hiếu chiến", vừa tinh tế lại mang hơi thở hiện đại.

Đầu tiên phải kể đến bộ la-zăng hợp kim 17 inch nan chữ V, sơn màu đen mờ mạnh mẽ, đi cùng bộ lốp 205/45. Tính năng khí động học của xe cũng được nâng cao đáng kể với đập gió trước và cánh gió sau mới. Trong nội thất, MX-5 thỏa mãn tín đồ của giải trí với hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect, Radio vệ tinh SiriusXM, 2 cổng USB, hệ thống âm thanh 9 loa Bose với mic nói tích hợp trên tựa đầu.

Ở phiên bản cao hơn, khách hàng còn có thể lựa chọn Mazda MX-5 Club với la-zăng đúc 17 inch, phanh trước Brembo, vè ốp thân xe và cả va vay mượn từ mẫu xe đua MX-5 Global Cup.

Đáng tiếc là sức mạnh xe không được nâng cấp so với phiên bản tiêu chuẩn. Mazda cho biết tất cả các mẫu MX-5 đến Mỹ, bao gồm cả MX-5 Club, sẽ sử dụng chung động cơ 2.0L 4 xy lanh, công suất 155 mã lực và momen xoắn 148 lb-ft. Sức mạnh này có thể chưa thỏa mãn các tín đồ tốc độ, nhưng nên nhớ rằng chiếc xe này chỉ nặng 2,332 pound (1058 kg) với bản số sàn, và 2,381 pound (1080 kg) với bản số tự động, tức là đã nhẹ hơn 68 kg so với phiên bản hiện tại. Chính vì vậy, hiệu suất xe không phải là vấn đề đáng lo ngại.

Như vậy có thể thấy bản ra mắt thị trường Mỹ nặng hơn đáng kể so với bản ra mắt tại Nhật. Mazda MX-5 2016 sẽ có khối lượng chỉ 1.020 kg khi xuất xưởng cho thị trường nội địa Nhật Bản.  Kích thước xe tại Nhật có chiều dài 3.915 mm, rộng 1.730 mm, cao 1.235 mm và chiều dài cơ sở 2.315 mm. Nhìn chung, phần đầu xe có vẻ dài hơn, thiết kế lưới tản nhiệt hầm hố hơn.

2016 Mazda MX-5 Miata và tất nhiên cả bả MX-5 Club sẽ ra mắt thị trường Mỹ vào mùa hè năm nay. Giá bán chính thức khởi điểm cho bản Sport cơ bản ở mức 25.735 USD, trong đó có 820 USD phí vận chuyển.