Là thị trường lớn nhất của dòng sedan hạng sang cỡ lớn S-Class nên chẳng có gì lạ khi Trung Quốc rất chuộng nhãn hiệu Mercedes-Maybach mới ra mắt trong triển lãm Thượng Hải 2014 vào tháng 11 năm ngoái. Theo hãng xe Đức, mỗi tháng, họ bán được khoảng 500 chiếc Mercedes-Maybach S-Class tại thị trường Trung Quốc. Đây là doanh số bán hàng mà nhãn hiệu Maybach cũ hiện đã bị “khai tử” từng mất 1 năm để đạt được trên thị trường toàn cầu.

Tất nhiên, dòng xe Mercedes-Maybach S-Class mới có lợi thế hơn về giá bán so với Maybach cũ. Tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Maybach S-Class có giá khởi điểm khoảng 1,44 triệu Nhân dân tệ, tương đương 230.000 USD. Trong khi đó, Maybach 52 cũ từng có giá khởi điểm khoảng 350.000 USD vào năm 2003 tại thị trường Trung Quốc. 2003 cũng là năm bán chạy nhất của Maybach tại thị trường Trung Quốc với doanh số bán hàng đạt 600 chiếc.

img

Hãng Mercedes-Benz bắt đầu bán hai mẫu xe Mercedes-Maybach S500 và S600 tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới vào tháng 2/2015. Tại thị trường Trung Quốc, Mercedes-Benz quảng bá dòng Mercedes-Maybach S-Class như “sự lựa chọn hàng đầu của các doanh nhân thời hiện đại. Khi mua Mercedes-Maybach S-Class, các doanh nhân Trung Quốc sẽ cho thế giới thấy địa vị của mình”.

img

Mục đích của hãng Mercedes-Benz là dùng Mercedes-Maybach S-Class để giành khách của Bentley và Rolls-Royce tại thị trường Trung Quốc. Ngoài ra, Mercedes-Maybach S-Class còn giúp Mercedes-Benz tăng cường khả năng cạnh tranh với hai đối thủ đồng hương BMW và Audi.

Chung quy lại, hãng Mercedes-Benz cần tăng trưởng mạnh tại thị trường Trung Quốc để đạt mục tiêu vượt qua BMW và Audi về doanh số bán hàng toàn cầu vào cuối thập kỷ này. Bên cạnh đó, thị trường Trung Quốc cũng mang về lợi nhuận biên lớn cho hãng Mercedes-Benz.

Hiện Mercedes-Maybach S600 cũng đang được bán tại thị trường Việt Nam với giá khởi điểm 9,669 tỷ Đồng. Mercedes-Maybach S600 đã được giới thiệu với người tiêu dùng Việt Nam từ tháng 1/2015 nhân kỷ niệm 20 năm thâm nhập thị trường Việt Nam của Mercedes-Benz.