Tại triển lãm Frankfurt Auto Show năm ngoái, thương hiệu Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu đến công chúng mẫu xe sang tiết kiệm nhiên liệu Mercedes-Benz S500 Plug-In Hybrid.

Về thiết kế ngoại thất lẫn trang bị nội thất, phiên bản tiết kiệm nhiên liệu này không có gì khác biệt so với biến thể chạy xăng tiêu chuẩn. Cái khác ở đây chính là trang bị động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe.

Theo Mercedes-Benz, Mercedes-Benz S500 Plug-In Hybrid 2014 được trang bị động cơ V6 3.0 lít, sản sinh công suất 328 mã lực và mômen xoắn cực đại 480 Nm. Nếu trở về 10 năm trước thì khối động cơ này có thể làm hài lòng Mercedes-Benz cũng như thỏa mãn các quy định về môi trường. Tuy nhiên sự đi lên của thị trường xe hybrid cũng như luật lệ về khí thải được thắt chặt đã khiến các nhà sản xuất xe hơi tìm phương án mới nhằm thỏa mãn các tiêu chí đó - trang bị thêm mô-tơ điện.

Khi được tung ra vào năm ngoái, Mercedes-Benz cho biết nhờ sự bổ sung của mô-tơ điện có công suất 107 mã lực và mômen xoắn cực đại 340 Nm, chiếc xe có thể đạt vận tốc 100 km/h trong 5.5 giây. Tuy nhiên vừa qua, hãng xe Đức vừa công bố rằng khả năng tăng tốc thực tế của Mercedes-Benz S500 Plug-In Hybrid là 5,2 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h.

So với siêu xe ngày này thì con số trên chẳng có gì đáng nói, tuy nhiên nếu so với mặt bằng chung trong phân khúc xe hybrid và cụ thể là hybrid cỡ lớn thì 5,2 giây thực sự là rất nhanh.

Không những có khả năng tăng tốc tốt hơn, Mercedes-Benz cũng cho biết lượng tiêu thụ nhiên liệu của S500 Plug-In Hybrid còn thấp hơn con số được công bố trước đó. Cụ thể, thông số mà Mercedes-Benz công bố vào năm ngoái là 3 lít cho 100 km đường, trong khi đó con số mới chính xác hơn là 2,8 lít cho 100 km đường, và lượng khí thải CO2 là 69g/km.