Mercedes-Benz vừa công bố kết quả bán hàng tại thị trường Mỹ trong tháng 11 vừa qua. Nếu như nhiều hãng đang tận hưởng niềm vui tăng doanh số tại thị trường Mỹ như Subaru thì Mercedes-Benz lại “méo mặt” vì lượng xe bán ra trong tháng 11 giảm đáng kể. Cụ thể, trong tháng 11/2015, Mercedes-Benz Mỹ chỉ bán được tổng cộng 33.475 xe, giảm 11% so với con số 37.925 chiếc của cùng kỳ năm ngoái.

Không có gì ngạc nhiên khi mẫu xe tiêu thụ mạnh nhất trong tháng 11/2015 của Mercedes-Benz tại thị trường Mỹ là C-Class với tổng số 7.239 chiếc tìm thấy khách. Cũng trong tháng này, đã có thêm 4.883 chiếc Mercedes-Benz GLE được bán ra, nâng tổng số xe bán được lên 14.353 chiếc kể từ khi có mặt trên thị trường Mỹ cách đây 4 tháng.


C-Class là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz tại Mỹ trong tháng 11 vừa qua.

C-Class là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz tại Mỹ trong tháng 11 vừa qua.

Một điều khá thú vị là chi nhánh sản xuất xe thương mại số Mercedes-Benz Vans lại công bố doanh số bán hàng tăng 9,4% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt với 2.770 chiếc, trong tháng 11 vừa qua tại thị trường Mỹ.

Như vậy, tính từ đầu năm 2015 đến nay, Mercedes-Benz Mỹ đã bán được 308.885 xe, tăng 4,2% so với 11 tháng đầu năm 2014. Dù tháng 11 kém khởi sắc nhưng rõ ràng Mercedes-Benz Mỹ vẫn giữ được mục tiêu tăng doanh số. Theo Mercedes-Benz Mỹ, nguyên nhân sụt giảm doanh số trong tháng 11 là do nguồn cung có hạn của các mẫu SUV như GLC và tình trạng “cháy hàng” của hàng loạt các mẫu xe phổ biến khác.

Ông Stephen Cannon, giám đốc điều hành kiêm chủ tịch Mercedes-Benz Mỹ, khẳng định: “Tháng 11 mang tới cho chúng tôi đủ số xe để đảm bảo mục tiêu doanh số của Mercedes-Benz Mỹ”.

Ngọc Hòa - Tham khảo Carscoops