Trong buổi phỏng vấn với phóng viên trang tin CarAdvice, ông Alastair Doak, giám đốc tiếp thị của Mazda Úc, đã tiết lộ một số thông tin thú vị liên quan đến mẫu xe mui trần bán chạy nhất mọi thời đại MX-5 thế hệ mới. Theo ông Doak, thời gian khách hàng phải chờ trước khi nhận Mazda MX-5 thế hệ mới còn lâu hơn cả siêu xe Ferrari 488 GTB.

Tuy nhiên, so sánh của ông Doak có phần khập khiễng. Được biết, hãng Ferrari đã nhận tổng cộng 430 đơn đặt hàng dành cho siêu xe 488 GTB mới. Trong khi đó, theo ông Doak, có khoảng 9.623 người tỏ ra có hứng thú với Mazda MX-5 thế hệ mới tại thị trường Úc.

Ông Doak cho biết, nhiều khách hàng rất hào hứng với chiến lược tiếp thị và thông tin liên quan đến Mazda MX-5 thế hệ mới. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều người đặt mua Mazda MX-5 thế hệ mới. Có vẻ như giám đốc tiếp thị tại Mazda Úc đã tự tin quá đà vào sức hấp dẫn của MX-5 thế hệ mới.

Trao đổi với phóng viên CarAdvice, ông Tony Mee, chuyên gia quan hệ công chúng của Mazda Úc, khẳng định họ không nhận đơn đặt hàng dành cho MX-5 vào thời điểm hiện tại. Do đó, Mazda Úc không thể đưa ra con số cụ thể về số lượng đơn đặt hàng dành cho MX-5 thế hệ mới tại thị trường Úc. Tương tự giám đốc tiếp thị Doak, ông Mee cũng tiết lộ "khách hàng Úc rất hứng thú với MX-5 thế hệ mới" trên các trang web riêng dành cho mẫu xe mui trần thế hệ mới.

Theo kế hoạch, hãng Mazda chỉ phân phối đúng 125 chiếc MX-5 thế hệ mới tại thị trường Úc mỗi tháng. Kế hoạch này sẽ được duy trì trong vòng 12 tháng tới. Tại thị trường Úc, Mazda MX-5 thế hệ mới có 8 bản trang bị khác nhau, tùy thuộc vào động cơ (1,5 lít hoặc 2.0 lít) và hộp số (sàn hoặc tự động). Ngoài ra, Mazda MX-5 thế hệ mới còn được chia thành 2 loại là Roadster tiêu chuẩn và Roadster GT.

Tại thị trường Úc, Mazda MX-5 thế hệ mới chỉ có 6 màu sơn ngoại thất và 2 màu nội thất khác nhau. Do đó, người tiêu dùng không có quá nhiều lựa chọn khi mua Mazda MX-5 thế hệ mới.