Vào hôm 31/3/2016 vừa qua, hãng Tesla đã chính thức trình làng mẫu xe điện hoàn toàn mới mang tên Model 3. Một trong những điểm nhấn của Tesla Model 3 chính là màn hình cảm ứng cực lớn dành cho hệ thống thông tin giải trí. Thậm chí, đây là màn hình hệ thống thông tin giải trí cỡ lớn nhất trên xe thương mại hiện nay.


Màn hình nằm ngang của Tesla Model 3 thay vì dọc như đàn anh Model S.

Màn hình nằm ngang của Tesla Model 3 thay vì dọc như đàn anh Model S.

Màn hình cảm ứng của hệ thống thông tin giải trí bên trong Tesla Model 3 có thiết kế vuông vức như máy tính bảng và nằm trên cụm điều khiển trung tâm. Điều này phản ánh xu hướng ngày càng "phóng to" màn hình bên trong dòng xe hiện đại.

Theo trang tin Reuters, hãng Tesla đã kết hợp với LG Display để tạo ra màn hình cảm ứng 15 inch cho hệ thống thông tin giải trí của Model 3. Ngoài ra, Reuters cũng khẳng định, màn hình của Model S và Model X không phải do Tesla tự sản xuất mà được đối tác khác cung cấp.

"LG Display là nhà cung cấp độc quyền màn hình trung tâm 15 inch cho Tesla Model 3", nguồn tin thân cận tiết lộ với phóng viên Reuters. Tuy nhiên, khi được hỏi, đại diện LG Display và Tesla đều từ chối bình luận về thông tin này.

img

Tính đến hết hôm thứ bảy, ngày 2/4/2016, vừa qua, đã có tổng cộng 276.000 đặt mua Tesla Model 3. Đây là con số do chính ông Elon Musk, CEO của Tesla, tiết lộ trên Twitter. Như đã biết, Tesla Model 3 có giá khởi điểm 35.000 USD. Như vậy, chỉ sau 2 ngày ra mắt, Model 3 đã mang về tổng cộng 9,66 tỷ USD cho hãng Tesla. Đây thực sự là thắng lợi ngoài dự kiến của hãng Tesla.

Số tiền mà khách hàng phải đặt cọc khi muốn mua Tesla Model 3 chỉ là 1.000 USD. Tuy nhiên, mỗi người chỉ được phép đặt tối đa 2 chiếc Tesla Model 3.

Đặc biệt, 200.000 chiếc Tesla Model 3 đầu tiên xuất xưởng sẽ được ưu đãi 7.500 USD tiên thuế tại thị trường Mỹ. Dự kiến, những chiếc Tesla Model 3 đầu tiên sẽ đến tay khách hàng vào cuối năm 2017.

img

Theo ông Musk, Tesla Model 3 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn và 4 bánh toàn thời gian AWD tùy chọn. Nhà đồng sáng lập PayPal cũng khẳng định, bản thân Tesla Model 3 phiên bản dẫn động cầu sau "vẫn có khả năng bám đường băng tuyết tốt nhờ tốc độ phản ứng mô-men xoắn nhanh của hệ dẫn động".

Vui mừng với thành công vang dội của Model 3 nhưng hãng Tesla cũng đồng thời cảm thấy lo lắng về thời gian đáp ứng đơn đặt hàng cho khách. Liệu Tesla có thể đẩy nhanh tiến độ sản xuất để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng vẫn là điều mà chưa ai dám khẳng định.