Nếu cần cảm hứng để độ chiếc Mazda CX-3 của mình, bạn có thể tìm đến triển lãm Bangkok 2016 hiện đang diễn ra tại Thái Lan. Trong triển lãm năm nay, hãng Mazda đã trình làng một mẫu xe concept mang tên CX-3 Racing Concept.

Nếu cần cảm hứng để độ chiếc Mazda CX-3 của mình, bạn có thể tìm đến triển lãm Bangkok 2016 hiện đang diễn ra tại Thái Lan. Trong triển lãm năm nay, hãng Mazda đã trình làng một mẫu xe concept mang tên CX-3 Racing Concept.


Mazda CX-3 Racing Concept trên thực tế không phải là mẫu xe chưa từng ra mắt. Trước đó, CX-3 Racing Concept đã trình làng trong triển lãm Tokyo và Osaka 2016.

Mazda CX-3 Racing Concept trên thực tế không phải là mẫu xe chưa từng ra mắt. Trước đó, CX-3 Racing Concept đã trình làng trong triển lãm Tokyo và Osaka 2016.


Đúng như tên gọi, Mazda CX-3 Racing Concept lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua. Hãng Mazda đã dùng hàng loạt phụ kiện mới để mang đến hình ảnh khác lạ cho mẫu crossover cỡ nhỏ CX-3 mới. Tuy nhiên, hãng Mazda cũng không biến CX-3 Racing Concept thành một mẫu xe quá lạ lùng hay hoang dã.

Đúng như tên gọi, Mazda CX-3 Racing Concept lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua. Hãng Mazda đã dùng hàng loạt phụ kiện mới để mang đến hình ảnh khác lạ cho mẫu crossover cỡ nhỏ CX-3 mới. Tuy nhiên, hãng Mazda cũng không biến CX-3 Racing Concept thành một mẫu xe quá lạ lùng hay hoang dã.


Ngoài màu sơn đen tuyền, Mazda CX-3 Racing Concept còn được trang bị bộ body kit khí động Mazdaspeed.

Ngoài màu sơn đen tuyền, Mazda CX-3 Racing Concept còn được trang bị bộ body kit khí động Mazdaspeed.


Bộ body kit bao gồm cánh gió trước, bên sườn và đằng sau cùng ống xả mới. Các phụ kiện này được sơn màu đỏ làm điểm nhấn cho xe.

Bộ body kit bao gồm cánh gió trước, bên sườn và đằng sau cùng ống xả mới. Các phụ kiện này được sơn màu đỏ làm điểm nhấn cho xe.


Ngoài ra, khung lưới tản nhiệt và viền la-zăng cũng có màu đỏ tông xuyêt tông.

Ngoài ra, khung lưới tản nhiệt và viền la-zăng cũng có màu đỏ "tông xuyêt tông".


Chưa hết, hãng Mazda còn dán đề can vào bên sườn và đầu xe. Bộ vành của Mazda CX-3 Racing Concept là loại hợp kim với đường kính 20 inch và chấu thanh mảnh. Bộ la-zăng đi kèm lốp mỏng, đĩa phanh khoan lỗ thông khí và kẹp phanh màu đỏ rực.

Chưa hết, hãng Mazda còn dán đề can vào bên sườn và đầu xe. Bộ vành của Mazda CX-3 Racing Concept là loại hợp kim với đường kính 20 inch và chấu thanh mảnh. Bộ la-zăng đi kèm lốp mỏng, đĩa phanh khoan lỗ thông khí và kẹp phanh màu đỏ rực.


Bên trong Mazda CX-3 Racing Concept có bàn đạp bằng nhôm cùng ghế và bảng táp-lô bọc bằng chất liệu da Alcantara. Ngoài ra, ghế của Mazda CX-3 Racing Concept cũng là loại thể thao do Mazdaspeed sản xuất.

Bên trong Mazda CX-3 Racing Concept có bàn đạp bằng nhôm cùng ghế và bảng táp-lô bọc bằng chất liệu da Alcantara. Ngoài ra, ghế của Mazda CX-3 Racing Concept cũng là loại thể thao do Mazdaspeed sản xuất.


Có vẻ như Mazda CX-3 Racing Concept cũng dùng động cơ chung với xe thông thường. Tại thị trường Thái Lan, Mazda CX-3 có 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên là máy xăng SkyActiv-G 3 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, tỷ số nén cao, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm đều tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.

Có vẻ như Mazda CX-3 Racing Concept cũng dùng động cơ chung với xe thông thường. Tại thị trường Thái Lan, Mazda CX-3 có 2 phiên bản động cơ. Đầu tiên là máy xăng SkyActiv-G 3 xi-lanh, phun nhiên liệu trực tiếp, tỷ số nén cao, dung tích 2.0 lít với công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm đều tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút.


Thứ hai là động cơ diesel SKyActiv-D tăng áp, tỷ số nén thấp, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại dải vòng tua máy 1.600 – 2.500 vòng/phút. Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thứ hai là động cơ diesel SKyActiv-D tăng áp, tỷ số nén thấp, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 105 mã lực tại vòng tua máy 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270 Nm tại dải vòng tua máy 1.600 – 2.500 vòng/phút. Cả hai đều kết hợp với hộp số tự động SkyActiv-Drive 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước.