Nếu như Toyota KIKAI gây ấn tượng với thiết kế như xe hot rod cổ điển thì FCV Plus lại mang kiểu dáng đậm chất tương lai.
Một trong những đặc sản của triển lãm Tokyo hàng năm chính là xe concept. Trong triển lãm Tokyo năm nay, các hãng ô tô vẫn tiếp tục duy trì truyền thống đó khi hứa hẹn sẽ trình làng hàng loạt xe concept mới, điển hình như Toyota.
Ngoài xe thể thao nhỏ xinh S-FR, Toyota còn giới thiệu 2 mẫu xe concept siêu dị trong triển lãm Tokyo 2015, đó là KIKAI và FCV Plus. Trong đó, Toyota KIKAI gây ấn tượng với thiết kế như xe hot rod cổ điển nổi tiếng của người Mỹ. Trái ngược với KIKAI là Toyota FCV Plus mang kiểu dáng đậm chất tương lai.
Toyota KIKAI
Thật khó để tìm từ ngữ diễn tả thiết kế của Toyota KIKAI. Nhiều người đoán Toyota KIKAI được thiết kế theo phong cách steampunk có phần viễn tưởng. Ngoài ra, Toyota KIKAI còn kết hợp giữa thiết kế của hai dòng xe hot rod đậm chất Mỹ và buggy. Trong đó, buggy là dòng xe nhẹ có khả năng chạy off-road và thân vỏ tối giản. Nhiều chi tiết bên trong Toyota KIKAI được lộ ra ngoài khiến xe như bước ra từ bộ phim hoạt hình Wacky Races.
Bên trong Toyota KIKAI là không gian nội thất 3 chỗ ngồi. Trong đó, ghế người lái ở phía trước và nằm chính giữa. Hai ghế còn lại được đặt phía sau cho hành khách. Ngoài ra, trong Toyota KIKAI còn có một thanh sắt uốn lượn với 4 nút bấm riêng biệt, mang đến thiết kế cổ điển cho xe.
Trên cửa có 2 cửa sổ nhỏ ở bên dưới, gần chân người lái để kiểm tra hệ thống treo. Tầm nhìn được tối ưu hóa cho cả 3 người trong Toyota KIKAI nhờ kính cửa sổ cỡ lớn, mở rộng đến tận trần xe.
Tất nhiên, Toyota KIKAI chỉ là mẫu xe concept được chế tạo cho vui. Chắc chắn không có chuyện Toyota đưa KIKAI lên dây chuyền sản xuất đại trà.
Toyota FCV Plus
Tương tự người anh em Mirai, Toyota FCV Plus cũng được trang bị cụm pin nhiên liệu hyđrô. Các mô-tơ điện được đặt trên cả 4 bánh trong khi cụm pin nhiên liệu nằm giữa cầu trước. Cụm pin kết hợp với bình nhiên liệu hyđrô nằm dưới ghế sau. Cách sắp xếp này giúp giải phóng không gian nội thất, từ đó, Toyota FCV Plus có thể mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi bên trong.
Với kiểu dáng như xe trong phim viễn tưởng, Toyota FCV Plus khá nhỏ gọn với chiều dài tổng thể chỉ 3.800 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.540 mm. Thế nhưng, chiều dài cơ sở của Toyota FCV Plus lại đạt mức 3.000 mm, hơn cả S-FR. Đây thực sự là con số ấn tượng vì chiều dài tổng thể của Toyota FCV Plus ngắn hơn S-FR.
Bên trong Toyota FCV Plus không hề có bảng táp-lô thông thường, thay vào đó là màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió.
Tương tự KIKAI, Toyota FCV Plus chỉ được sinh ra làm xe trưng bày.
Một số hình ảnh của cặp xe concept chế tạo cho vui của Toyota:
Toyota KIKAI
Toyota FCV Plus