Honda Odyssey tiết kiệm xăng xuất hiện thầm lặng

Trong hai triển lãm Ô tô Việt Nam và Tokyo 2015, hãng Honda đều giới thiệu mẫu xe minivan gia đình Odessey. Trong đó, Honda Odyssey tại triển lãm Tokyo 2015 không được quá nhiều người chú ý dù thay đổi hoàn toàn ở hệ dẫn động.

Trong hai triển lãm Ô tô Việt Nam và Tokyo 2015, hãng Honda đều giới thiệu mẫu xe minivan gia đình Odessey. Trong đó, Honda Odyssey tại triển lãm Tokyo 2015 không được quá nhiều người chú ý dù thay đổi hoàn toàn ở hệ dẫn động.


Cụ thể, Honda Odyssey xuất hiện thầm lặng trong triển lãm Tokyo 2015 thực chất thuộc phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây là lần đầu tiên Honda giới thiệu Odyssey Hybrid hoàn toàn mới. Điều này có thể đánh trúng tâm thích xe minivan và hybrid của nhiều người tiêu dùng Nhật Bản.

Cụ thể, Honda Odyssey xuất hiện thầm lặng trong triển lãm Tokyo 2015 thực chất thuộc phiên bản hybrid tiết kiệm nhiên liệu hơn. Đây là lần đầu tiên Honda giới thiệu Odyssey Hybrid hoàn toàn mới. Điều này có thể đánh trúng tâm thích xe minivan và hybrid của nhiều người tiêu dùng Nhật Bản.


Hiện hãng Honda chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến Odyssey Hybrid mới. Chỉ biết, Honda Odyssey Hybrid được trang bị hệ dẫn động Sport Hybrid i-MMD với hai mô-tơ nâng cấp. Hệ dẫn động này “không chỉ cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà còn thân thiện với môi trường”. 

Hiện hãng Honda chưa công bố nhiều thông tin liên quan đến Odyssey Hybrid mới. Chỉ biết, Honda Odyssey Hybrid được trang bị hệ dẫn động Sport Hybrid i-MMD với hai mô-tơ nâng cấp. Hệ dẫn động này “không chỉ cho khả năng tăng tốc mạnh mẽ mà còn thân thiện với môi trường”. 


Nhiều người dự đoán, hệ dẫn động Sport Hybrid i-MMD trên Honda Odyssey Hybrid bao gồm máy xăng i-VTEC, dung tích 2.0 lít có công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 165 Nm. Động cơ kết hợp với 2 mô-tơ điệnvà cụm pin lithium-ion 1,3 kWh tương tự Honda Accord Hybrid. Tổng cộng, Honda Odyssey Hybrid sở hữu công suất tối đa 196 mã lực và mô-men xoắn cực đại 307 Nm.

Nhiều người dự đoán, hệ dẫn động Sport Hybrid i-MMD trên Honda Odyssey Hybrid bao gồm máy xăng i-VTEC, dung tích 2.0 lít có công suất tối đa 141 mã lực và mô-men xoắn cực đại 165 Nm. Động cơ kết hợp với 2 mô-tơ điệnvà cụm pin lithium-ion 1,3 kWh tương tự Honda Accord Hybrid. Tổng cộng, Honda Odyssey Hybrid sở hữu công suất tối đa 196 mã lực và mô-men xoắn cực đại 307 Nm.


Ngoài ra, theo hãng Honda, đây là lần đầu tiên họ đặt cụm Intelligent Power Unit (IPU), bao gồm pin và bộ kiểm soát năng lượng, bên dưới hàng ghế trước. Những thay đổi trong hệ dẫn động Sport Hybrid i-MMD “mang đến trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt. Honda Odyssey Hybrid khiến dòng xe minivan trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết”.

Ngoài ra, theo hãng Honda, đây là lần đầu tiên họ đặt cụm Intelligent Power Unit (IPU), bao gồm pin và bộ kiểm soát năng lượng, bên dưới hàng ghế trước. Những thay đổi trong hệ dẫn động Sport Hybrid i-MMD “mang đến trải nghiệm lái hoàn toàn khác biệt. Honda Odyssey Hybrid khiến dòng xe minivan trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết”.


Chiếc Honda Odyssey Hybrid trong triển lãm Tokyo 2015 có vẻ thuộc bản trang bị cao cấp. Có thể thấy điều đó qua ghế sang trọng và bảng táp-lô được trang trí bằng sợi siêu nhỏ màu tối.

Chiếc Honda Odyssey Hybrid trong triển lãm Tokyo 2015 có vẻ thuộc bản trang bị cao cấp. Có thể thấy điều đó qua ghế sang trọng và bảng táp-lô được trang trí bằng sợi siêu nhỏ màu tối.


Cụm đồng hồ của Honda Odyssey Hybrid.

Cụm đồng hồ của Honda Odyssey Hybrid.


Cần số nằm trên bảng táp-lô.

Cần số nằm trên bảng táp-lô.


Ghế nửa bọc da, nửa bọc nỉ.

Ghế nửa bọc da, nửa bọc nỉ.


Ghế sau ngửa giúp người ngồi có thể nghỉ ngơi khi cần.

Ghế sau ngửa giúp người ngồi có thể nghỉ ngơi khi cần.


Khoang hành lý rộng rãi khi gập hàng ghế thứ ba.

Khoang hành lý rộng rãi khi gập hàng ghế thứ ba.