Trong thời gian gần đây, hãng Honda và đối tác sản xuất túi khí Takata liên tục bị kiện. Mới đây nhất là vụ kiện tại Mỹ liên quan đến ca tử vong của một thai phụ người Malaysia. Theo trang Bloomberg, thai phụ 42 tuổi có tên Law Suk Leh đã tử vong trong vụ tai nạn xảy ra vào tháng 7/2013 tại Malaysia khi đang cầm lái chiếc Honda City đời 2003.

Nguyên nhân khiến thai phụ người Malaysia tử vong trong vụ tai nạn bắt nguồn từ túi khí Takata trên chiếc Honda City đời cũ. Theo đó, một mảnh kim loại bắn ra từ túi khí bên dành cho người lái đã cắt vào cổ cô Law khiến thai phụ này tử vong. Đứa con trong bụng cô Law đã được đưa ra khỏi bụng mẹ nhưng cũng tử vong sau đó 3 ngày.

Đến nay, cha của thai phụ người Malaysia là ông Law Ngee Chiong quyết định khởi kiện hãng Honda và Takata. Trong đơn kiện nộp lên tòa án bang Miami, Mỹ, ông Law khẳng định con gái ông lái xe ở tốc độ thấp, khoảng 30 km/h, khi bị một ô tô khác đâm vào ở đoạn đường giao nhau. Tuy vụ tai nạn xảy ra ở Malaysia nhưng ông Law lại gửi đơn kiện sang Miami vì túi khí Takata trên chiếc Honda City 2003 được sản xuất tại Mỹ.

Được biết, đã có khoảng 24 người thương vong vì túi khí lỗi trên xe Honda tại Mỹ từ trước đến nay. Trong đó, đã có 5 người tử vong, kể cả cô Law. Ngoài ra, cô Law cũng là nạn nhân ở ngoài nước Mỹ đầu tiên tử vong vì túi khí Takata trên xe Honda.

Sau ca tử vong của thai phụ, hãng Honda đã phải tiến hành triệu hồi 15.734 chiếc xe lắp ráp tại Malaysia để sửa túi khí bên dành cho người lái. Trong đó, có 15.612 chiếc Honda City bị triệu hồi, tất cả đều được bán ra thị trường Malaysia vào năm 2003-2004. Còn lại là 122 chiếc Honda Jazz nhập khẩu nguyên chiếc vào Malaysia trong năm 2004.

Ngoài ra, hãng Honda còn mở rộng chiến dịch triệu hồi với 170.000 chiếc Jazz, City và Civic ở châu Á cũng như châu Âu. Như vậy, từ trước đến nay, đã có tổng cộng gần 10 triệu chiếc xe Honda được trang bị túi khí Takata bị triệu hồi trên toàn cầu.