Tạp chí xe hơi Teknikens Varld của Thụy Điển vừa cho đăng tải một đoạn video ngắn về chiếc Honda CR-V và hệ dẫn động bốn bánh 4WD của chiếc xe. Theo nội dung của video, các biên tập viên khẳng định rằng chiếc SUV của nhà sản xuất xe hơi đến từ Nhật Bản hoạt động giống với một chiếc xe dẫn động cầu trước FWD hơn là một chiếc xe dẫn động bốn bánh.

Năm ngoái, các phóng viên Thụy Điển đã kiểm tra hệ thống bốn bánh của Honda CR-V, kết quả là chiếc xe không vượt qua được bài kiểm tra leo dốc. Honda đã giải thích rằng đó là chức năng tích hợp nhằm giữ độ bền cho các chi tiết máy móc của hệ thống. Sau đó ít lâu, Honda thông báo đến khách hàng ở Thụy Điển về việc nâng cấp phần mềm nhằm loại bỏ vấn đề trên.

 

Năm nay, bài kiểm tra tương tự tiếp tục được thực hiện với mẫu Honda CR-V 2015. Có vẻ như "căn bệnh" cũ vẫn chưa được chữa khỏi, chiếc SUV của Honda tiếp tục trượt bài kiểm tra leo dốc, chỉ có bánh trước hoạt động trên bàn giả lập độ trượt, bánh sau không hề chuyển động. Để so sánh, tạp chí Teknikens Varld còn đưa một mẫu xe khác vào kiểm tra là chiếc Ford Kuga, hay còn gọi là Ford Escape ở một số thị trường khác. Chiếc Ford Kuga bị quay bánh trước khoảng 1/8 vòng trước khi hệ dẫn động truyền sức mạnh động cơ từ bánh trước về bánh sau.

Honda đã phản hồi rằng:

"Trong điều kiện thực tế, trên mọi địa hình mặt đường, luôn có một lực ma sát nhất định ở cả bánh trước và bánh sau" và "hệ dẫn động bốn bánh 4WD hoạt động dựa trên mômen xoắn giữa bánh trước và bánh sau nhằm có được lực di chuyển tối ưu." Nhà sản xuất xe Nhật Bản cho biết thêm: "trong điều kiện thực tế, không hề có địa hình nào tạo ra được sự khác nhau rõ rệt về độ bám đường như bài kiểm tra kể trên."