Động cơ 1.5L i-VTEC nhiên liệu kép của Honda City CNG được ứng dụng để chạy bằng xăng hoặc khí nén CNG. Hệ thống khí nén CNG được lắp đặt tại nhà máy Honda.

Khi vận hành bằng xăng, động cơ cho công suất tối đa 120 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút. Nếu chuyển sang chế độ CNG, công suất sẽ giảm xuống mức 102 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 127 Nm tại 4.800 vòng/phút.

Bình CNG 65 lít được làm bằng thép chất lượng cao để chịu áp suất khí. Nó được bắt vít chặt vào một giá đỡ bằng thép và cấu trúc thân được gia cường phù hợp với tiêu chuẩn an toàn.

img

Ở khoang cabin, Honda City CNG có thêm nút chuyển đổi kiểm soát (cho phép người lái chuyển giữa chế độ xăng sang CNG) và màn hình hiển thị mức nhiên liệu CNG.

img

Không giống như những dòng xe chạy khí nén CNG trên thị trường, hệ thống kiểm soát động cơ của Honda City CNG đã được điều chỉnh để tính toán chính xác lượng CNG cần thiết. Ngoài ra, hệ thống treo trước và sau của xe cũng thay đổi để phù hợp với tỉ lệ phân bổ trọng lượng.

Tại Thái Lan, Honda City CNG có 3 phiên bản cùng mức giá từ 19.200 USD.

Theo Hoàng Tùng - Autodailly/TTTĐ