Hé lộ hình ảnh đầu tiên của xe “3 trong 1” Hyundai Ioniq

Sau một thời gian khiến giới yêu xe hơi tò mò với những thông tin nhỏ giọt và các bức ảnh chụp trộm, Hyundai mới đây đã quyết định hé lộ diện mạo của tân binh Ioniq. Dự kiến, Hyundai Ioniq sẽ được giới thiệu tại thị trường Hàn Quốc vào tháng 1/2016. Sau đó, Hyundai sẽ lần lượt mang Ioniq đi dự triển lãm Geneva (Thụy Sỹ) và New York (Mỹ) trong năm tới.

Hyundai dường như vẫn thích chơi trò “úp mở” khi không công bố các thông tin chi tiết về Ioniq. Tuy nhiên, với hình ảnh mới nhất, có thể dễ dàng nhận thấy Hyundai Ioniq có hình dáng giống một chiếc hatchback 5 cửa cỡ lớn và khiến người ta liên tưởng đến bộ đôi Opel Ampera/Chevrolet Volt. Tuy nhiên, Hyundai Ioniq sở hữu đường nét thon gọn hơn và được trang bị đèn pha cũng như đèn hậu dạng LED.

Hyundai cho biết Ioniq sẽ là mẫu xe đầu tiên trên thế giới có 3 hệ dẫn động thân thiện với môi trường khác nhau. Cụ thể là hệ dẫn động điện, hệ dẫn động plug-in hybrid và hệ dẫn động hybrid. Ngoài ra, Hyundai Ioniq sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới.


Hyundai Ioniq trên đường thử.

Hyundai Ioniq trên đường thử.

Ở phiên bản chạy điện, Hyundai Ioniq sẽ sử dụng pin lithium-ion công suất cao. Trong khi đó, phiên bản plug-in hybrid (PHEV) kết hợp giữa nhiên liệu và năng lượng pin. Cuối cùng là hệ dẫn động hybrid (HEV) sử dụng động cơ xăng và chuyển động của xe để sạc pin.

Về tên gọi Ioniq, Hyundai cho biết: “Ion là nguyên tử điện tích, gợi liên tưởng đến việc xe sử dụng các hệ dẫn động kết hợp một cách thông minh”. Trong khi đó, chữ “I” mang ý nghĩa “độc nhất”, ám chỉ Ioniq là mẫu xe có một không hai, được trang bị tới 3 hệ dẫn động. Chữ “Q” là nhận diện thương hiệu của một mẫu xe xanh với nhiều đột phá.


Nội thất của Hyundai Ioniq trên đường thử.

Nội thất của Hyundai Ioniq trên đường thử.

Trong khi đó, những hình ảnh chụp trộm nội thất của Hyundai Ioniq đã khiến không ít người thất vọng bởi thiết kế không có gì đặc biệt. Tuy nhiên, với những chi tiết ấn tượng về kiểu dáng và động cơ, Hyundai hi vọng Ioniq sẽ đủ sức cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường xe xanh.

Hà Vân – Tham khảo WCF