Mẫu xe hybrid thể thao hạng sang BMW i8 vốn được rất nhiều người trông đợi đã chính thức ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Đúng như dự đoán, tại thị trường Trung Quốc, BMW i8 sẽ được bán với giá cao hơn nhiều so với ở Mỹ. Cụ thể, BMW i8 sở hữu giá bán lên đến 1,988 triệu Nhân dân tệ, tương đương 323.000 USD.

Trong khi đó, tại thị trường Mỹ, BMW i8 chỉ có giá khởi điểm 135.700 USD. Như vậy, BMW i8 tại Trung Quốc có giá gần gấp 3 lần so với xe ở Mỹ. Qua giá bán của BMW i8, có thể thấy xe nhập khẩu đắt đến thế nào tại thị trường Trung Quốc. Tháng trước, chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu để ý đến giá bán của xe nhập khẩu. Sau đó, hãng Mercedes-Benz đã bị phạt vì đẩy giá phụ tùng lên quá cao tại Trung Quốc.

Tạm thời, vẫn chưa biết số lượng xe BMW i8 sẽ được chuyển đến Trung Quốc. Dự đoán, mẫu xe “hot” như BMW i8 sẽ nhanh chóng “cháy hàng” tại Trung Quốc vốn rất chuộng xe sang của Đức.

img

Là thành viên thứ hai trong dòng i-Series của BMW, i8 thuộc phân khúc xe hybrid thể thao với thiết kế bắt mắt và công nghệ cao. Xe được trang bị không gian nội thất 2+2 và thân vỏ bằng nhựa gia cố sợi carbon (CFRP) nên chỉ nặng đúng 1.490 kg.

Lần đầu tiên ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2013, BMW i8 phiên bản sản xuất đã lên dây chuyền lắp ráp vào tháng 8 vừa qua. Hệ dẫn động hybrid của BMW i8 bao gồm máy xăng 3 xi-lanh hoàn toàn mới với công nghệ TwinPower Turbo. Với dung tích 1,5 lít, động cơ xăng tạo ra công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Sức mạnh được truyền tới cầu sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ xăng được một mô-tơ điện hỗ trợ với công suất tối đa 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm. Năng lượng điện của mô-tơ bắt nguồn từ cụm pin lithium-ion cao thế. Mô-tơ điện cung cấp sức mạnh tới cầu trước thông qua hộp số tự động 2 cấp.

Nhờ đó, BMW i8 sở hữu công suất tối đa tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 570 Nm. Khi cả động cơ xăng và mô-tơ điện cùng vận hành, BMW i8 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,4 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu của BMW i8 chỉ dừng ở mức 2,5 lít/100 km.