Giám đốc Lamborghini không hề thích siêu xe Asterion mới

Trong triển lãm Paris 2014 hiện đang diễn ra tại thủ đô nước Pháp, hãng Lamborghini đã gây bất ngờ khi trình làng siêu xe Asterion LPI910-4 hoàn toàn mới dưới dạng concept. Trên thực tế, đây là siêu xe hybrid đầu tiên trong lịch sử của hãng Lamborghini. Tuy nhiên, có vẻ như siêu xe Lamborghini Asterion LPI910-4 sẽ khó có cơ hội lên dây chuyền sản xuất đại trà.

Chính ông Stephan Winkelmann, giám đốc điều hành của hãng Lamborghini, đã thể hiện sự thiếu hứng thú với siêu xe Asterion LPI910-4 mới. Khi trao đổi với tạp chí Maxim tại triển lãm Paris 2014, ông Winkelmann đã khẳng định hãng Lamborghini “không có hứng thú” với việc đưa siêu xe Asterion LPI910-4 vào sản xuất thương mại.

Ông Winkelmann trong buổi ra mắt siêu xe Lamborghini Asterion LPI910-4 tại triển lãm Paris 2014.

Ông Winkelmann trong buổi ra mắt siêu xe Lamborghini Asterion LPI910-4 tại triển lãm Paris 2014.

Theo ông Winkelmann, siêu xe Lamborghini Asterion LPI910-4 chỉ đơn giản là sản phẩm để “giới thiệu công nghệ”. Đây đồng thời cũng là mẫu xe concept cho thấy áp lực cắt giảm lượng khí CO2 phát thải mà các hãng xe châu Âu đang tham gia thị trường châu Âu phải đối mặt trong những năm tới.

“Tôi thực sự tin Lamborghini Asterion LPI910-4 không phải là mẫu xe phù hợp để sản xuất đại trà. Chúng tôi sẽ không bật đèn xanh cho Lamborghini Asterion LPI910-4 phiên bản sản xuất”, ông Winkelmann phát biểu.

Trong quá khứ, ông Winkelmann đã từng lên tiếng chỉ trích hệ dẫn động hybrid. Tại triển lãm Paris 2014, ông tiết lộ nếu các khách hàng giàu có muốn mua Asterion LPI910-4 thì hệ dẫn động hybrid cũng không được giữ lại. Thay vào đó sẽ là động cơ V12, sản sinh công suất 700 mã lực lấy từ Lamborghini Aventador.

Không có cảm tình với hệ dẫn động hybrid nhưng ông Winkelmann lại thừa nhận rất thích thiết kế của siêu xe Lamborghini Asterion LPI910-4 mới. Như đã biết, Lamborghini Asterion LPI910-4 sở hữu diện mạo sắc sảo và góc cạnh. Phủ lên xe là màu sơn xanh Blue Elektra lấp lánh. Lamborghini Asterion LPI910-4 được trang bị bộ la-zăng có đường kính 20 inch trước và 21 inch sau. Tất cả la-zăng đều được chế tạo từ sợi carbon và đi kèm lốp Pirelli.

Bên trong Lamborghini Asterion LPI910-4 là không gian được thiết kế theo phong cách tối giản. Ghế của Asterion LPI910-4 nằm khá cao so với những mẫu siêu xe Lamborghini thông thường khác. Đây là giải pháp của hãng Lamborghini để mang đến cảm giác thoải mái hơn cho người lái Asterion LPI910-4.

“Trái tim” của Lamborghini Asterion LPI910-4 hoàn toàn mới là khối động cơ V10, dung tích 5,2 lít, hút khí tự nhiên, sản sinh công suất tối da 610 mã lực. Động cơ kết hợp với 3 mô-tơ điện có công suất tối đa 300 mã lực và hộp số DSG 7 cấp. Với công suất tổng cộng 910 mã lực như đã nhắc ở trên, Asterion LPI910-4 là mẫu siêu xe mạnh nhất trong gia đình Lamborghini từ trước đến nay.

Hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ cho phép Lamborghini Asterion LPI910-4 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 3 giây và đạt vận tốc tối đa 320 km/h. Nếu chỉ sử dụng riêng năng lượng điện, Lamborghini Asterion LPI910-4 có thể đạt vận tốc tối đa 125 km/h và hoàn thành quãng đường 50 km/h trước khi cần sạc.

Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của siêu xe Lamborghini Asterion LPI910-4 chỉ dừng ở mức 4,2 lít/100 km. Như vậy, Lamborghini Asterion LPI910-4 chỉ tiêu tốn nhiên liệu bằng một số mẫu xe cỡ nhỏ như Kia Morning hay Hyundai Grand i10. Trong khi đó, lượng khí CO2 phát thải của xe là 98 g/km. Đây rõ ràng là những con số chưa từng có trong gia đình Lamborghini.