Trong cuộc thảo luận bàn tròn với các phóng viên tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản, ông Takahiro Hachigo, giám đốc điều hành mới của hãng Honda, đã thừa nhận: “Đáng tiếc là hiện tại tôi không có xe riêng. Có một mẫu xe mà tôi muốn mua nhưng mãi đến tháng 8 tới mới được bày bán trên thị trường. Bật mí với các bạn là tôi muốn mua Honda Civic Type R”.

Theo Hachigo, Civic Type R là mẫu xe mà ông muốn mua cho bản thân hơn bất kỳ sản phẩm nào mà hãng Honda đang phân phối. Nhiều người gọi câu nói của ông Hachigo là màn tự quảng cáo sản phẩm “không biết xấu hổ”. Tuy nhiên, điều đó cũng chẳng thể ảnh hưởng đến sức nóng của Honda Civic Type R trên thị trường hiện nay. Thậm chí, Civic Type R còn hứa hẹn trở thành một quả tên lửa đẩy nhãn hiệu Honda lên một tầm cao mới.

Tương tự ông Hachigo, hiện có không ít khách hàng đang nóng lòng chờ ngay Honda Civic Type R được tung ra thị trường. Chỉ tính riêng tại thị trường Anh, đã có hơn 800 đơn đặt mua Honda Civic Type R mới. Ông Philip Crossman, giám đốc Honda Anh, khẳng định: "Civic Type R 2015 bán chạy vượt quá mong đợi".

Được biết, những chiếc Type R 2015 đầu tiên mới đặt chân đến xứ sở sương mù trong tháng 6 vừa qua. Thế nhưng, toàn bộ những chiếc Honda Civic Type R 2015 tại đều đã "cháy hàng" cho đến tận tháng 2 năm sau.

img

Sức hấp dẫn của Honda Civic Type R 2015 một phần bắt nguồn từ hệ dẫn động mạnh mẽ. Cụ thể, Honda Civic Type R 2015 được trang bị động cơ VTEC mới với 4 xi-lanh, tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 306 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 295 lb-ft tại 2.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cầu trước thông qua hộp số sàn 6 cấp. Nhờ đó, Honda Civic Type R 2015 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,7 giây và đạt vận tốc tối đa 268 km/h.

Ngoài ra, Honda Civic Type R 2015 còn được trang bị hệ thống treo tiên tiến mới, phanh Brembo tính năng cao với đĩa phanh khoan lỗ có đường kính 350 mm trước, bộ la-zăng 19 inch và lốp 235/35. Trong khi đó, thiết kế khí động học của Honda Civic Type R 2015 được thử nghiệm trong hầm gió tại Sakura, Nhật Bản. Đây vốn là nơi phát triển động cơ xe đua Công thức 1 của hãng Honda.