Một năm sau tính từ ngày chuyển giao 8 xe tải điện FUSO Canter E-Cell cho những khách hàng được lựa chọn, cuộc thử nghiệm xe tải sử dụng điện năng từ ắc qui “Không khí thải” chính thức hoàn thành tại Bồ Đào Nha. Phó Thủ Tướng Bồ Đào Nha - Ông Paulo Portas, cùng với đại diện cơ quan Chính phủ, khách hàng, cùng cấp lãnh đạo của thương hiệu FUSO tại Châu Âu và Daimler Trucks đã đưa ra nhiều kết luận rất tích cực từ cuộc thử nghiệm thực tế này.

Chính phủ Bồ Đào Nha đã đồng tài trợ cho dự án nghiên cứu thông qua IAPMEI, Cục Quản lý Cạnh tranh và Sáng kiến.

Từ những cuộc thử nghiệm với 8 xe tải điện trong một năm, kết quả đã cho thấy xe tải FUSO Canter E-Cell, hoàn toàn phù hợp với mục đích sử dụng hàng ngày trong việc vận chuyển quãng đường ngắn và vận tải nội thành.

img

Xe tải điện FUSO Canter đạt tầm vận chuyển hơn 100 km, vượt xa quãng đường trung bình mà nhiều xe tải chở hàng tầm ngắn khác thường đi được mỗi ngày. Xe FUSO Canter E-Cell có tải trọng 2 tấn. Dựa vào điểm phân tích  trong thời gian thử nghiệm chi phí vận hành xe tiết kiệm được khoảng 1.000 Euro trên 10.000 km so với các xe tải động cơ diesel thông thường.

Khả năng của chiếc xe tải hạng nhẹ chạy điện này đã được thử nghiệm trong hàng loạt điều kiện khác nhau. Đặc biệt là các hoạt động gắn liền với việc mở rộng mảng xanh cho đô thị, Thành phố Lisbon sử dụng xe tải FUSO Canter E-Cell vào mục đích làm vườn và xử lý rác thải, thành phố Porto dùng những xe tải điện làm phương tiện thu gom rác tái chế, thành phố Sintra dùng trong việc trồng rừng, thành phố Abrantes và Cascais tương tự cũng dùng chúng trong ngành làm vườn.

Ngoài ra, Công ty Transporta sử dụng xe tải Canter E-Cell để giao hàng tại nhà, đây là một phần trong dịch vụ vận chuyển quãng ngắn của Công ty. Hãng năng lượng REN dùng vào mục đích vận tải qua lại giữa các kho chứa ga công nghiệp ở hai thành phố Sines và Pombal. Và cuối cùng, Canter E-Cell tham gia vào dịch vụ vận chuyển bưu điện quốc gia Bồ Đào Nha bằng những chuyến đi giữa các trung tâm phân phối thuộc hai thành phố Lisbon và Coimbra.

Xe tải FUSO Canter E-Cell được sản xuất tại nhà máy Tramagal, cách thành phố Lisbon 150 km về phía Đông Bắc, với diện tích lên đến 39.900 m2. Đây là nơi mà hơn 300 nhân viên sản xuất ra xe tải FUSO Canter phục vụ cho khoảng 30 nước châu Âu, Ích-xa-ren, Mô-rốc-cô, Thổ Nhĩ Kỳ và kể từ năm 2012, nhà máy cũng sản xuất dòng xe FUSO Canter Eco Hybrid, phiên bản hybrid của xe Canter.