Ford Everest thế hệ mới có cả phiên bản máy xăng

Hồi cuối tháng 3/2015, hãng Ford đã chính thức giới thiệu Everest thế hệ mới tại thị trường Thái Lan. Vào thời điểm đó, hãng Ford khẳng định Everest thế hệ mới chỉ được trang bị 2 loại động cơ diesel khác nhau.

Đầu tiên là động cơ diesel Duratorq TDCi, 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít với công suất tối đa 197 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Thứ hai là động cơ diesel Duratorq TDCi, 4 xi-lanh, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 158 mã lực và mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Trong đó, động cơ 3,2 lít đã được cải tiến hệ thống tuần hoàn khí thải để giảm mức nhiên liệu tiêu thụ. Cả hai động cơ đều kết hợp với hộp số tự động hoặc sàn 6 cấp.

Đến nay, ông Ian Foston, kỹ sư trưởng của Ford, tiết lộ Everest thế hệ mới sẽ có thêm cả phiên bản máy xăng. Tuy nhiên, Ford Everest thế hệ mới phiên bản máy xăng chỉ được bán tại duy nhất một thị trường là Trung Quốc.

“Ford Everest thế hệ mới sẽ được bày bán tại 150 thị trường khác nhau trên toàn thế giới. Tất cả các thị trường đều chỉ được phân phối Ford Everest thế hệ mới máy dầu, trừ Trung Quốc. Nguyên nhân là do cơ sở hạ tầng dành cho động cơ diesel tại Trung Quốc không thực sự tốt”, ông Foston phát biểu trong một cuộc họp báo tại Chiang Rai, Thái Lan vào hôm 30/6 vừa qua.

Theo ông Foston, hãng Ford đã tiến hành một bài khảo sát dành cho khách hàng về loại động cơ yêu thích trên Everest thế hệ mới. Kết quả cho thấy phần lớn khách hàng đều thích Ford Everest thế hệ mới sử dụng máy dầu.

“Chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm động cơ diesel của Everest thế hệ mới theo nhiều khía cạnh khác nhau. Kết quả rất tốt và động cơ diesel của Ford Everest thế hệ mới sở hữu khả năng vận hành không kém máy xăng”, ông Foston cho biết thêm.

Được biết, Ford Everest thế hệ mới phiên bản máy xăng tại thị trường Trung Quốc sẽ đi kèm động cơ EcoBoost, tăng áp, dung tích 2.0 lít. Theo tài liệu rò rỉ trước đó, động cơ xăng trên Ford Everest thế hệ mới tại Trung Quốc sẽ sản sinh công suất tối đa 234 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

“Động cơ EcoBoost 2.0 lít trên Everest thế hệ mới là thành quả phát triển của hãng Ford. Động cơ này được thiết kế sao cho phù hợp nhất với địa hình tại Trung Quốc”, ông Foston kết luận.