Siêu xe Ferrari FF dẫn động 4 bánh nổi tiếng cuối cùng đã "hết nhiệm kỳ" và nhường chỗ cho đàn em có tên GTC4Lusso. Trên thực tế, Ferrari GTC4Lusso chính là phiên bản nâng cấp của FF nhưng được đổi tên hoàn toàn.

Ferrari GTC4Lusso sở hữu thiết kế mang tính cách mạng với hàng loạt thay đổi so với đàn anh FF. Có thể thấy rõ điều đó qua cản va trước tái thiết kế, tích hợp hốc hút gió. Tiếp đến là hốc hút gió đằng sau xe, cánh gió trên mui và đèn hậu hình tròn.

Ngoài ra, hãng Ferrari còn cải tiến bộ khuếch tán sau của GTC4Lusso. Theo hãng Ferrari, tất cả những thay đổi ở thân vỏ đều giúp cải thiện thiết kế khí động học của GTC4Lusso.

Bên trong Ferrari GTC4Lusso có hệ thống thông tin giải trí mới nhất với màn hình 10,25 inch, vô lăng cỡ nhỏ hơn nhờ túi khí nhỏ gọn, các nút bấm mới và hốc nhỏ giữa hai ghế trước để cất chìa khóa.

Điểm quan trọng nhất của Ferrari GTC4Lusso nằm ở động cơ. Cụ thể, "trái tim" của Ferrari GTC4Lusso là khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,2 lít lấy từ đàn anh FF. Tuy nhiên, công suất tối đa của Ferrari GTC4Lusso là 680 mã lực và mô-men xoắn cực đại 697 Nm. Hai con số tương ứng của Ferrari FF là 651 mã lực và 683 Nm.

Sức mạnh động cơ mới cho phép Ferrari GTC4Lusso tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,4 giây, nhanh hơn 0,3 giây so với FF. Trong khi đó, vận tốc tối đa của Ferrari GTC4Lusso vẫn là 335 km/h giống FF.

Chưa hết, Ferrari GTC4Lusso còn được trang bị hệ thống lái cầu sau với tính năng điều chỉnh trượt ngang, kết hợp cùng bộ vi sai điện tử và giảm chấn. Theo hãng Ferrari, những công nghệ này giúp GTC4Lusso kiểm soát tốt mô-men xoắn động cơ, ngay cả trên đường tuyết, trơn ướt hay có độ bám kém.

Dự kiến, Ferrari GTC4Lusso sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Geneva 2016 diễn ra vào tháng 3 tới. Tất nhiên, Ferrari GTC4Lusso chắc chắn sẽ đắt hơn đáng kể so với FF. Tại thị trường Mỹ, Ferrari FF hiện được bán với giá 295.000 USD.