Chiêm ngưỡng Hyundai Santa Fe 2016 "bằng xương, bằng thịt"

Tại thị trường châu Âu, Santa Fe hiện là dòng xe có tuổi đời dài nhất của gia đình Hyundai. Để người tiêu dùng châu Âu không chán Santa Fe, hãng Hyundai đã bổ sung nhiều nét mới cho phiên bản 2016.

Bước sang phiên bản 2016, Hyundai Santa Fe được nâng cấp ngoại thất với cản va trước cải tiến, đèn sương mù, dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, lưới tản nhiệt có thiết kế đậm chất 3 chiều hơn đi kèm thanh ngang mạ crôm sáng bóng. Bên cạnh đó là hốc đèn pha mới, cản va sau khác biệt, ống xả hình chữ nhật thay vì oval như trước và đèn hậu nâng cấp.

Bên trong Hyundai Santa Fe 2016 dành cho thị trường châu Âu, điểm nhấn mới mẻ nhất chính là sự xuất hiện của hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống. Ghế trượt mới mang đến nhiều không gian hơn cho cả hành khách lẫn khoang hành lý. Theo hãng Hyundai, ghế trượt của Santa Fe 2016 có thể dịch chuyển trong phạm vi 270 mm.

Tương tự mọi mẫu xe đại trà khác của Hyundai, Santa Fe 2016 cũng được thiết kế sao cho tạo ra cảm giác cao cấp. Hãng Hyundai đã làm điều đó bằng cách đưa hệ thống thông tin giải trí và định vị vệ tinh thế hệ mới nhất vào trong Santa Fe 2016. Bên cạnh đó là dàn âm thanh vòm Infinity Premium Surround Sound 12 loa, camera toàn cảnh và hệ thống điều khiển hành trình thông minh.

Về tính năng an toàn tiêu chuẩn, Hyundai Santa Fe 2016 có hệ thống phanh khẩn cấp tự động AEB, cảnh báo giao thông, giám sát điểm mù và hỗ trợ chuyển làn đường. Nhờ đó, Hyundai Santa Fe 2016 có lợi thế hơn so với những đối thủ khác trong cùng phân khúc.

Chưa hết, hãng Hyundai còn cải thiện động cơ và hộp số của Santa Fe 2016 tại thị trường châu Âu. Ở phiên bản 2016, Hyundai Santa Fe đi kèm các động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6. Cụ thể, Hyundai Santa Fe 2016 có 3 loại động cơ khác nhau, trong đó là 2 máy dầu, tại thị trường châu Âu.

Động cơ diesel đầu tiên của Hyundai Santa Fe 2016 là loại 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Thứ hai là động cơ diesel 2,2 lít với công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm. Cuối cùng là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 2,4 lít, tạo ra công suất tối đa 188 mã lực.

Cả 3 động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn. Trong khi đó, 2 động cơ có dung tích xi-lanh lớn sẽ đi kèm hộp số tự động 6 cấp tùy chọn.

Một số hình ảnh khác của Hyundai Santa Fe 2016 dành cho thị trường châu Âu: