Nhiều người nghĩ rằng, mẫu coupe Cadillac ELR chỉ đơn giản là mẫu Chevrolet Volt nhưng được bán với giá cao gấp hai lần. Cụ thể, giá bán khởi điểm của mẫu coupe hạng sang hybrid này là 75.995 USD, cũng chính vì vậy mà Cadillac chỉ bán được tổng cộng 52 chiếc ELR tại thị trường Mỹ trong tháng 5 vừa qua.

Theo các dữ liệu của General Motors, tính từ đầu năm đến nay, số lượng Cadillac ELR đến với tay khách hàng tại Mỹ là 293 chiếc, tương đương với khoảng 60 chiếc mỗi tháng. Một con số không hề khả quan với thương hiệu xe hạng sang của Mỹ.

Mặc dù các đại lý đều được General Motors tặng thêm 5.000 USD khuyến khích việc quảng cáo Cadillac ELR 2014. Tuy nhiên chiếc lược này dường như không mang lại hiệu quả bởi doanh số Cadillac ELR vẫn rất thấp. Điều này cũng dễ hiểu bởi nếu đặt Chevrolet Volt canh Cadillac ELR thì chắc chắn ai cũng sẽ chọn Chevrolet Volt bởi hai chiếc xe hầu như có ngoại hình giống hệt nhau và giá của Volt chỉ khoảng 34.000 USD, bằng một nửa so với chiếc Cadillac ELR.

Nếu chi ra khoảng 76.000 USD, khách hàng sẽ có chiếc Cadillac ELR giống hết chiếc Volt, thêm vào đó là một số trang bị như các chi tiết ốp gỗ và sợi carbon ở nội thất, nút bấm mở cửa và nhạc nền khi khởi động xe. Tuy nhiên hầu như chẳng có mấy người thừa tiền đến mức mua chiếc xe hai cửa này với mức giá đó.

Hơn nữa, cái giá gần 76.000 USD cũng tương đối đắt hơn so với bản tiêu chuẩn mẫu xe điện hoàn toàn thân thiện với môi trường Tesla Model S. Tuy nhiên, khác với Cadillac ELR, Tesla Model S hoàn toàn xứng với đồng tiền bát gạo.

Mặc dù có doanh số cực thấp, nhưng có vẻ như General Motors vẫn có ý định bán Cadillac ELR thêm ít nhất trong hai năm tới.