Khi chính thức được giới thiệu vào năm 2008, BMW X6 đã thu hút được rất nhiều sự chú ý và quan tâm của mọi người, nhưng cũng có không ít người tỏ ý nghi ngờ về khả năng thành công của mẫu crossover-coupe này. Nhưng với 250.000 xe bán ra kể từ khi được đưa vào sản xuất, mọi nghi ngờ về BMW X6 đã tan biến, và hàng loạt các hãng xe sang khác cũng dần lên kế hoạch tạo ra những đối thủ mới của X6.

Nhưng trong khi một đối thủ thực sự xứng tầm của BMW X6 đã thất bại hoặc chưa xuất hiện, thì BMW đã kịp tạo ra thế hệ mới của dòng xe này, bên cạnh đó là một "tiểu X6" - BMW X4, một chiếc xe hứa hẹn sẽ rất thành công.

Chiếc BMW X6 mới vẫn giữ nguyên kiểu dáng tổng thể quen thuộc, nhưng mang thiết kế mạnh mẽ và cơ bắp hơn, cùng với những chi tiết cứng cáp, thiết kế phía trước và phía sau đều được đổi mới. BMW X6 vừa là một bản phóng to của BMW X4, nhưng cũng là một chiếc xe khác biệt và đơn giản.

BMW cho biết, chiếc X6 mới dài hơn 32 mm, rộng hơn 6 mm và cao hơn 33 mm so với thế hệ cũ. Kích thước cụ thể của chiếc X6 thế hệ mới là 4.909 mm chiều dài, rộng 1.989 mm, cao 1.702 mm. Chiều dài cơ sở của chiếc xe vẫn là 2.933 mm.

Chiếc X6 mới không chỉ lớn hơn, chiếc xe còn có trang bị tốt hơn nhiều chiếc X6 thế hệ đầu tiên, nhưng chiếc xe lại nhẹ hơn khoảng 10 kg. Theo BMW, nếu giữ nguyên trang bị cũ, chiếc X6 mới sẽ có thể nhẹ hơn khoảng 25 kg so với người tiền nhiệm. Hãng cũng cho biết thêm rằng chiếc X6 có tỷ số phân bố trọng lượng là 50:50.

Bên trong khoang lái, BMW X6 vẫn được mang thiết kế và trang bị giống với BMW X5 thế hệ mới. Chiếc X6 mới có không gian khoang hành lý lớn hơn 10 lít, đạt 580 lít khi các ghế sau giữ nguyên vị trí, và khi gập ghế sau lại chiếc xe có khoang hành lý rộng 1.525 lít, tăng 75 lít so với thế hệ cũ. Cần nói thêm là hàng ghế sau trên BMW X6 được bố trí tỷ lệ 40:20:40.

 

Tại châu Âu, BMW X6 thế hệ mới sẽ ra mắt vào tháng 12 năm nay, với ba phiên bản khác nhau, và tất cả đều được trang bị kèm hộp số tự động tám cấp và hệ truyền động bốn bánh tiêu chuẩn.

Phiên bản thấp nhất là chiếc X6 xDrive30d, với động cơ diesel 3.0 lít có công suất 258 mã lực, xe có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 6,7 giây và đạt tốc độ tối đa 230 km/h. BMW X6 xDrive30d cần 6,0 lít dầu để đi được 100 km hỗn hợp.

Tiếp theo là chiếc X6 xDrive50i, chiếc xe được trang bị động cơ xăng V8 Bi-Turbo 4.4 lít có công suất 450 mã lực, và có thể tăng tốc tới 100 km/h trong 4,8 giây, cũng như tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h. Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình của phiên bản này là 9,7 lít/100 km.

Cuối cùng là chiếc X6 M50d, chiếc xe được trang bị động cơ diesel 3.0 lít, với 3 bộ tăng áp turbo, phiên bản này có công suất 381 mã lực, mômen xoắn cực đại 740 Nm. BMW X6 M50d có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa được giới hạn ở 250 km/h, và lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình là 6.6 lít/100 km.

Vào đầu năm 2015, BMW sẽ giới thiệu thêm chiếc X6 xDrive35i, với động cơ xăng có công suất 306 mã lực, và X6 xDriver40d với động cơ diesel có công suất 313 mã lực.

Tại Bắc Mỹ, BMW X6 sẽ bắt đầu được bán ra vào mùa thu này, cũng với ba phiên bản động cơ, trong đó có chiếc X6 sDrive35i được trang bị hệ truyền động bánh sau và xDrive35i được trang bị hệ truyền động bốn bánh. Cả hai được trang bị động cơ 3.0 lít - sáu xi-lanh phẳng có công suất 300 mã lực. Chiếc X6 này có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong khoảng 6 giây. Bên cạnh đó là chiếc X6 xDriver50i với động cơ V8 4.4 lít, tăng áp turbo kép  với công suất 445 mã lực.

BMW cũng sẽ sớm giới thiệu chiếc X6 M với động cơ V8 Turbocharged có công suất 555 mã lực.

Dòng xe BMW X6 cũng có sẵn gói tùy chọn xLine và M Sport, với nhiều thay đổi về thiết kế cũng như trang bị trong nội thất. Giá của chiếc BMW X6 thế hệ mới sẽ được công bố trước thời điểm chiếc xe chính thức được bán ra.

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img
img