Theo một nguồn tin mới, Audi hiện đang phát triển một mẫu crossover rẻ nhất trong dòng xe thể thao đa dụng của hãng. Dự kiến, mẫu crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới của hãng Audi sẽ chính thức có trình làng vào năm 2019.

Trước đó, đã có thông tin về việc hãng Audi phát triển mẫu crossover cỡ nhỏ mới mang tên Q1. Ban đầu, Audi Q1 được gọi là Q2 nhưng cái tên này đã được hãng Alfa Romeo đăng ký bản quyền. Có vẻ như hãng Audi còn lên kế hoạch sản xuất mẫu crossover rẻ hơn cả Q1 với tên dự đoán Q Junior. Hiện hãng Audi vẫn chưa xác nhận tên gọi chính thức của mẫu crossover nằm dưới cả Q1 trong dòng sản phẩm.

Chỉ biết, Audi Q Junior sẽ được phát triển dựa trên dòng xe cỡ nhỏ A1 thế hệ tiếp theo. Như vậy, Audi Q Junior cũng sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ MQB-A0 tương tự A1 thế hệ mới. Ngoài ra, các tin đồn còn khẳng định Audi Q Junior sẽ sở hữu kiểu dáng crossover lai coupe với 2 cửa và được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn.

Dự kiến, Audi Q Junior sẽ sử dụng các loại động cơ xăng và diesel tăng áp với 3 hoặc 4 xi-lanh. Sức mạnh duwcojd truyền tới bánh thông qua hộp số S tronic quen thuộc của gia đình Audi.

Khi có mặt trên thị trường vào năm 2019, Audi Q Junior có khả năng đi kèm giá bán chưa đến 20.000 Euro, tương đương 496 triệu Đồng. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Audi Q Junior sẽ là Mini Countryman và Paceman.

Ngoài ra, Audi còn dự kiến từ nay đến năm 2020, dòng xe thể thao đa dụng sẽ chiếm 40-45% tổng doanh số bán hàng của hãng. Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Auto Express, ông Rupert Stadler, chủ tịch Audi, khẳng định: “Chúng tôi đang tập trung mạnh vào dòng xe SUV. Trong 5-10 năm nữa, dòng SUV sẽ chiếm 40-45%, thậm chí là 50% tổng doanh số bán hàng của Audi. Chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và họ đang chuộng dòng xe SUV”.

Ngoài Q Junior cũng như Q1 đang phát triển, hãng Audi còn sở hữu nhiều mẫu xe thể thao đa dụng khác như Q3, Q5 và Q7. Trong tương lai, hãng Audi dự kiến còn phát triển cả TTQ dựa trên TT và Q8 cao cấp nhất. Hãng Audi có vẻ muốn thu hẹp dần khoảng cách với hai đối thủ Mercedes-Benz và BMW trong phân khúc SUV. “Mercedes-Benz và BMW đã đi sớm hơn Audi rất nhiều trong phân khúc xe thể thao đa dụng”, ông Stadler thừa nhận.