Audi e-tron quattro – Hình ảnh xem trước của SUV thể thao hạng sang mới

Trong triển lãm Frankfurt 2015, hãng Audi đã chính thức giới thiệu một mẫu xe concept mới mang tên e-tron quattro. Theo giáo sư tiến sỹ Ulrich Hackenberg, thành viên ban quản lý nhãn hiệu Đức, “hãng Audi sẽ trình làng một mẫu SUV thể thao hạng sang chạy hoàn toàn bằng điện vào đầu năm 2018”.

“Audi e-tron quattro là hình ảnh xem trước của mẫu SUV này. Xe kết hợp giữa khả năng vận hành thú vị, phạm vi hoạt động dài, thiết kế diễn cảm và nội thất tiện nghi”, ông Hackenberg khẳng định.

Hãng Audi cho biết, e-tron quattro đi kèm 3 loại mô-tơ điện khác nhau. Trong đó, một mô-tơ điện sẽ truyền động đến cầu trước. Hai mô-tơ còn lại sẽ được đặt trên cầu sau. Tổng cộng, 3 mô-tơ sẽ tạo ra công suất tối đa 435 mã lực. Nếu muốn, người lái có thể tăng công suất của hệ dẫn động điện lên 503 mã lực và mô-men xoắn cực đại hơn 800 Nm. Tất nhiên, đây chỉ là hai con số tạm thời khi xe chạy ở chế độ tăng công suất.

Hệ dẫn động mạnh mẽ cho phép Audi e-tron quattro tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4,6 giây và đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 210 km/h. Đây rõ ràng là những thành tích khá ấn tượng đối với một mẫu SUV chạy bằng điện như Audi e-tron quattro.

Cụm pin lithium-ion của Audi e-tron quattro được tích hợp vào sàn khoang hành khách phía sau. Cụm pin cho phép Audi e-tron quattro hoàn thành quãng đường hơn 500 km. Người sử dụng có thể sạc pin thông qua hệ thống điện 1 chiều hoặc xoay chiều. Thời gian sạc đầy pin với dòng điện 1 chiều 150 kW của Audi e-tron quattro là khoảng 50 phút. Ngoài ra, Audi e-tron quattro còn có công nghệ sạc không dây hiện đại.

Các số đo cơ bản của Audi e-tron quattro bao gồm chiều dài tổng thể 4.880 mm, chiều rộng 1.930 mm và chiều cao 1.540 mm. Xe sở hữu thiết kế khá giống với xe coupe nên sở hữu hệ số lực cản không khí chỉ 0,25 Cd. Theo hãng Audi, đây là hệ số lực cản không khí “tốt nhất trong phân khúc SUV. Những mẫu SUV khác thường có hệ số lực cản không khí trên 0,3 Cd”.

Trong Audi e-tron quattro là không gian nội thất ảo với cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn bộ đi kèm 2 màn hình cảm ứng nằm bên trái và phải. Người điều khiển có thể chỉnh ánh sáng và hệ thống lái tự động qua màn hình nằm bên trái. Trong khi đó, màn hình cỡ lớn bên phải cho phép chỉnh hệ thống liên lạc và định vị.

Cuối cùng, Audi e-tron quattro đi kèm hai trang thiết bị đặc biệt khác, đó là hệ thống đèn Matrix OLED và trần xe gắn pin nhiên liệu mặt trời có tác dụng hỗ trợ sạc pin.

Một số hình ảnh khác của Audi e-tron quattro: