Chỉ còn vài nữa, Ford Explorer phiên bản mới sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Los Angeles 2014 diễn ra tại thành phố thiên thần của Mỹ. Để tăng thêm độ nóng cho Explorer 2016, hãng Ford đã công bố một số thông tin mới liên quan đến doanh số bán hàng. Theo đó, từ khi ra mắt thị trường Mỹ vào năm 1990 đến nay, đã có tổng cộng 7 triệu chiếc Ford Explorer tìm thấy khách hàng trong nước.

Trong gần 25 năm qua, Ford Explorer luôn là mẫu SUV bán chạy nhất tại thị trường Mỹ. Do đó, hãng Ford đã tự tin gọi Explorer là "mẫu SUV yêu thích nhất của người Mỹ". Năm 2015 tới sẽ là thời điểm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 của dòng Ford Explorer quen thuộc. Đây cũng là lúc Ford Explorer phiên bản mới có mặt trên thị trường Mỹ. Dự kiến, sau khi ra mắt tại triển lãm Los Angeles năm nay, Ford Explorer 2016 sẽ được bày bán trên thị trường Mỹ từ mùa hè tới.

Ford Explorer 2015

Ford Explorer 2015

Khi lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường Mỹ vào năm 1990, Ford Explorer đã vướng phải một trở ngại lớn, đó là người tiêu dùng đang chuộng dòng xe minivan. Chính Ford Explorer đã thuyết phục nhiều khách hàng Mỹ chuyển sang dòng xe SUV.

"Explorer đã thay đổi quan điểm của người tiêu dùng thế giới về dòng xe gia đình. Với Explorer, các gia đình có thể tham gia cả những chuyến khám phá thú vị bên ngoài. Explorer giúp dòng xe gia đình trở thành một lựa chọn nhiều cảm xúc hơn chứ không chỉ đơn thuần là nhu cầu. Vì vậy, chẳng có gì lạ khi Explorer trở thành mẫu xe thể thao đa dụng bán chạy nhất tại thị trường Mỹ trong 1/4 thế kỷ qua", ông Craig Patterson, giám đốc tiếp thị của Ford Explorer, phát biểu.

Hãng Ford khẳng định doanh số bán hàng của Explorer hiện vẫn tăng trưởng mạnh. Trong suốt 10 tháng đầu năm 2014, doanh số bán hàng của Ford Explorer tại thị trường Mỹ đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù được bán tại hơn 100 thị trường khác nhau nhưng Ford Explorer vẫn chủ yếu phục vụ người tiêu dùng Mỹ. Tất nhiên, hãng Ford cũng kỳ vọng có thể xuất khẩu 56.000 chiếc Explorer lắp ráp tại nhà máy ở Chicago ra thị trường toàn cầu trong năm nay.