Trong thời gian vừa qua, nhãn hiệu túi khí Takata của Nhật Bản đã nhiều lần xuất hiện trên các mặt báo vì những vụ triệu hồi xe hoặc tai nạn chết người khác nhau. Đến nay, vẫn rủi vẫn chưa chịu buông tha cho nhãn hiệu túi khí Nhật Bản khi Bộ Giao thông Mỹ công bố 33,8 triệu chiếc ô tô sẽ bị triệu hồi vì túi khí Takata.

Theo tờ Detroit News, đây sẽ là vụ triệu hồi sản phẩm tiêu dùng lớn nhất tại thị trường Mỹ từ trước đến nay. Thậm chí, lượng xe bị lỗi vì túi khí Takata còn vượt qua con số 31 triệu chai Tylenol bị triệu hồi vào năm 1982 tại Mỹ vì lo ngại nhiễm độc.

Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ (NHTSA) cho biết, 33,8 triệu chiếc xe bị triệu hồi đều được trang bị túi khí bên dành cho người lái và hành khách với bộ bơm đi kèm chất nổ đẩy có thể bị thoái hóa theo thời gian. Điều này dẫn đến tình trạng bộ bơm túi khí bị nổ, gây ra 6 ca tử vong và hơn 100 người bị thương. Tuy nhiên, các cơ quan chức năng tại Mỹ vẫn chưa thể tìm ra nguyên nhân chính xác khiến bộ bơm túi khí Takata bị nổ.

Trước đó, đã có vụ triệu hồi ô tô được trang bị túi khí bên Takata dành cho hành khách tại các khu vực độ ẩm cao tại Mỹ. Tiếp theo là vụ triệu hồi hơn 17 triệu chiếc ô tô trên toàn nước Mỹ vì lỗi khí khí bên Takata dành cho người lái.

“Hôm nay là một ngày đánh dấu bước tiến quan trọng trong lĩnh vực an toàn cộng đồng”, ông Anthony Foxx, Bộ trưởng Bộ Giao thông Mỹ, phát biểu. “Bộ Giao thông đã tiến hành những bước đi cần thiết để đảm bảo bộ bơm túi khí bị lỗi được thay bằng loại an toàn trong thời gian càng sớm càng tốt và loại bỏ các nguy cơ lớn nhất trước. Chúng tôi sẽ không dừng lại cho đến khi từng túi khí lỗi được thay thế”.

Hiện tại, NHTSA vẫn chưa công bố danh sách hoàn chỉnh những mẫu xe sẽ bị ảnh hưởng trong vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Chỉ biết, vụ triệu hồi 33,8 triệu ô tô tại Mỹ ảnh hưởng đến rất nhiều nhãn hiệu khác nhau, từ BMW, Fiat-Chrysler, Ford, GM, Honda, Mitsubishi, Nissan, Subaru và Toyota.