Như tin đã đưa, hôm thứ bảy, ngày 3/11, vừa qua, một tàu chở hàng có tên Hoegh Osaka chứa 1.200 chiếc xe Jaguar, Land Rover, 65 Mini và 1 Rolls-Royce Wraith “mới cứng” đã rời cảng Southampton (Anh) đi Bremerhaven (Đức). Tuy nhiên, sau 45 phút rời khỏi cảng, chiếc tàu chở hàng nặng 57.000 tấn, cao 180 mét bắt đầu có hiện tượng nghiêng khiến thuyền trưởng phải đưa Hoegh Osaka vào bãi cát Bramble Bank nằm giữa Southampton và đảo Isle of Wight để ngăn tình trạng lật ngang.

Theo một số nguồn tin, gần 1/3 khoang chứa trên tàu Hoegh Osaka được chất đầy 1.400 chiếc ôtô mới. Ước tính, chỉ riêng tiền bảo hiểm cho những chiếc xe mới bị hỏng trên tàu Hoegh Osaka đã lên đến 50 triệu Euro.

Chiếc tàu Hoegh Osaka bị mắc cạn ngoài cảng Southampton, Anh.

Chiếc tàu Hoegh Osaka bị mắc cạn ngoài cảng Southampton, Anh.

Bên cạnh đó là 105 máy xây dựng hạng nặng của hãng JCB cũng nằm trên tàu khi sự việc xảy ra. Đại diện hãng JCB đặt trụ sở tại Staffordshire cho biết, 105 máy xây dựng hạng nặng của họ trị giá hàng triệu Bảng. Trong đó, có các loại máy xúc, máy xếp dỡ và xe nâng loại 30-50 tấn được bán cho các đại lý ở Trung Đông.

Mãi đến nay, sau gần 3 tuần, chiếc tàu mắc cạn Hoegh Osaka mới được đưa vào bờ an toàn. Theo một số nguồn tin, có ít nhất 2 boong tàu chứa đến hàng trăm chiếc xe hơi trong Hoegh Osaka bị chìm dưới nước biển.

Hiện hãng Jaguar Land Rover vẫn chưa thể đưa ra thông tin cụ thể về những chiếc xe của hãng trên tàu mắc cạn Hoegh Osaka. Ngoài ra, Jaguar Land Rover cũng chưa có kế hoạch đối với những chiếc xe sau khi đội cứu hộ tuyên bố khoang hàng hóa trên tàu mắc cạn không bị phá hủy. Được biết, đây đều là những chiếc xe mới sẽ cập bến thị trường Trung Đông nếu như sự cố không xảy ra.