Như tin đã đưa, hôm thứ bảy, ngày 3/11, vừa qua, một tàu chở hàng có tên Hoegh Osaka chứa 1.200 chiếc xe Jaguar, Land Rover, 65 Mini và 1 Rolls-Royce Wraith “mới cứng” đã rời cảng Southampton (Anh) đi Bremerhaven (Đức). Tuy nhiên, sau 45 phút rời khỏi cảng, chiếc tàu chở hàng nặng 57.000 tấn, cao 180 mét bắt đầu có hiện tượng nghiêng khiến thuyền trưởng phải đưa Hoegh Osaka vào bãi cát Bramble Bank nằm giữa Southampton và đảo Isle of Wight để ngăn tình trạng lật ngang.

Theo một số nguồn tin, gần 1/3 khoang chứa trên tàu Hoegh Osaka được chất đầy 1.400 chiếc ôtô mới. Ước tính, chỉ riêng tiền bảo hiểm cho những chiếc xe mới bị hỏng trên tàu Hoegh Osaka đã lên đến 50 triệu Euro.

Chiếc tàu chở hàng vẫn đang bị mắc cạn.

Chiếc tàu chở hàng vẫn đang bị mắc cạn.

Bên cạnh đó là 105 máy xây dựng hạng nặng của hãng JCB cũng nằm trên tàu khi sự việc xảy ra. Đại diện hãng JCB đặt trụ sở tại Staffordshire cho biết, 105 máy xây dựng hạng nặng của họ trị giá hàng triệu Bảng. Trong đó, có các loại máy xúc, máy xếp dỡ và xe nâng loại 30-50 tấn được bán cho các đại lý ở Trung Đông.

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng Hải quân và An ninh Bờ biển của Anh vẫn chưa tìm ra giải pháp phù hợp để đưa chiếc tàu chở hàng Hoegh Osaka từ bãi cát vào bờ. Lực lượng cứu hộ đã tính đến phương án tiêu hủy toàn bộ số xe hơi trên Hoegh Osaka để đưa chiếc tàu mắc cạn vào đất liền.

Trao đổi với tờ The Times, phát ngôn viên của hãng BMW khẳng định 65 chiếc Mini trên tàu Hoegh Osaka đều đã được mua bảo hiểm. Nếu 65 chiếc Mini chỉ bị hư hỏng nhẹ sau khi được đưa vào bờ, hãng BMW sẽ vẫn sửa chữa và bán chúng cho khách hàng. “Chúng tôi sẽ xem xét tình trạng của những chiếc Mini sau khi chúng được đưa vào bờ”, phát ngôn viên của hãng BMW cho biết.