Thời đại "người người xe điện, nhà nhà xe điện" đang đến gần và Porsche đang thể hiện tham vọng muốn nằm trong nhóm dẫn đầu ở phân khúc xe sang với Taycan mới.
Taycan – phiên bản hoàn thiện của concept Mission E tới từ Porsche, đã xuất hiện chạy thử tại đường đua Nurburgring trong bối cảnh ngày xe trình làng không còn xa nữa. Về thiết kế, Taycan nửa mang lại cảm giác giống như 911 bản 4 cửa, nửa mang lại hơi hướng giống 2+2 718 Cayman.

Khung gầm Taycan là loại được phát triển mới hoàn toàn với mô tơ truyền động nằm ở mỗi trục trước sau. Tổng công suất hệ thống dao động trong mức 600 mã lực, nhờ thế đạt khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h rất ấn tượng: dưới 3,5 giây.
Thêm vào đó, không như Tesla Model S dễ mắc phải triệu chứng quá nhiệt trên cấu hình hiệu suất cao P100D, Taycan khắc phục điểm yếu này cực tốt nhờ hệ thống làm mát thông minh tân tiến. Bên cạnh đó, phần cứng của xe cũng không phải loại 400V như thị trường thường thấy mà là dòng thuần 800V với ưu điểm lớn nhất là khả năng sạc lại nhanh (0 lên 80% trong 15 phút).

Ngoài Taycan, Porsche còn đang phát triển song song hàng loạt dự án khác. Ở hạng mục SUV là chiếc Cayenne Coupe đã tiến tới giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Hạng mục xe 2 cửa có 718 Cayman GT4 2019 cùng 718 Boxster Spyder 2019. Porsche 911 Carrera, 911 Speedster, 911 Turbo và GT3/GT3 Cabriolet cũng đôi lúc xuất hiện "dạo chơi" quanh Nurburgring.
Tham khảo: ErlkoenigJaeger